4kg cần sa ở kiện hàng thực phẩm từ California về Tân Sơn Nhất

Ngày 29-6, Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất vừa bắt giữ vụ vận chuyển trái phép số lượng lớn cần sa từ Mỹ về Việt Nam.

4kg cần sa này được phát hiện đóng gói rất kỹ trong 20 gói nylon, hút chân không và cất giấu tinh vi trong lô hàng thực phẩm, đồ dùng cá nhân do ông PTT, ngụ quận Hoàng Mai, Hà Nội đứng tên nhận hàng. Người gửi ngụ bang California, Mỹ.

Số lượng cần sa lớn vừa bị lực lượng chức năng phát hiện. Ảnh HQ.

Đây là thủ đoạn của các đường dây tội phạm ma túy từ các nước như Canada, Mỹ được lực lượng chức năng nhận định gần đây. Theo đó, tội phạm lợi dụng đường hàng không để đưa chất ma túy mà chủ yếu là cần sa và thuốc lắc thẩm lậu vào Việt Nam, rồi đưa đi tiêu thụ. 

 

Hải quan Tân Sơn Nhất phá thành công nhiều vụ vận chuyển cần sa

Nhờ chủ động kiểm tra giám sát chặt chẽ, từ đầu năm đến nay, Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất đã triệt phá được 23 lô hàng trong đường dây vận chuyển trái phép cần sa qua cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất với tổng trọng lượng lên đến 37kg.

Điển hình như vụ việc ngày 19-6, từ kết quả phân tích thông tin, Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất đã kiểm tra lô hàng quà biếu phi mậu dịch từ Los Angeles – California - Mỹ về Việt Nam do một người đàn ông ngụ tỉnh Vĩnh Phúc đứng tên người nhận hàng. Đơn vị này phát hiện 2,7kg cần sa trong 12 gói nylon hút chân không, cất giấu tinh vi trong lô hàng chứa đồ dùng cá nhân như bánh kẹo, quần áo, dầu gội, giày dép...

Hay trước đó, ngày 12-6, Hải quan Tân Sơn Nhất cũng đã bắt giữ liên tiếp hai vụ vận chuyển trái phép tổng cộng 5,2kg cần sa cũng với thủ đoạn tương tự.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm