Bắt nhóm phát tán phim sex

Thực hiện lệnh khám xét nhà các đối tượng. Ảnh: MỸ SEN 

Các đối tượng bị bắt giữ gồm Nguyễn Ðức Nhật (31 tuổi, Giám đốc Công ty TNHH một thành viên Nguyễn Ðức Nhật tại Bình Dương, trú ở thị xã Dĩ An, Bình Dương), Lê Văn Tỵ (26 tuổi, trú ở phường Phú Bài, thị xã Hương Thủy), Lê Hữu Hiếu (28 tuổi, xã Phú Lương, Phú Vang) và Nguyễn Ích Vũ (29 tuổi, trú xã Phú Thượng, đều thuộc tỉnh Thừa Thiên Huế).

Qua khám xét nhà các đối tượng, cơ quan công an đã thu giữ nhiều công cụ, phương tiện của bốn thanh nên sử dụng để thực hiện hành vi phạm tội và các tài sản có được từ số tiền thu lợi bất chính qua hoạt động trên mạng web Ryushare.com gồm: 2 ôtô, 3 xe máy, 3 vi tính xách tay, 4 bộ máy vi tính để bàn, 5 sổ tiết kiệm với tổng số tiền 7,5 tỷ đồng.

Thông tin ban đầu, tháng 3-2012, Nguyễn Đức Nhật lập và quản trị trang web Ryushare.com với mục đích để chia sẻ dữ liệu trực tuyến và có thu phí. Để trang web hoạt động, Nhật liên hệ thuê hơn 500 sever ở nước ngoài (chủ yếu ở Hà Lan và Pháp) với số tiền khoảng 4 tỷ đồng mỗi tháng.

Ngày 27-2-2012, Nhật đăng ký thành lập Công ty TNHH MTV Nguyễn Đức Nhật với mục đích để ký hợp đồng với công ty TMCP Thanh toán trực tuyến Onepay, ủy quyền cho công ty Onepay thu hộ các giao dịch trên internet có liên quan đến hoạt động của trang web Ryushare.com và chuyển vào tài khoản công ty mở tại ngân hàng Viecombank chi nhanh Bình Dương.

Thống kê sơ bộ của cơ quan công an trên trang Ryushare.com, có gần 13,4 triệu file được đưa lên (mỗi file từ vài trăm Mbyte đến hàng chục Gbyte), với hơn 803.000 thành viên.

Theo điều tra của công an, có khoảng 500 đối tượng trong nước và nước ngoài đã đưa lên web hơn 1 triệu file nội dung liên quan đến phim khiêu dâm.

Từ 1-1-2013 đến 10-3-2014, Công ty Onepay đã chuyển cho Công ty Nguyễn Đức Nhật 132 tỉ đồng. Nhật thu lợi hơn 22 tỷ đồng.

VIẾT LONG – MỸ SEN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm