Chặn bắt nhóm mang “hàng nóng” đòi nợ thuê

Chiều 18-2, trao đổi với Pháp Luật TPHCM, Đại tá Phạm Văn Ngân - Phó Giám đốc Công an tỉnh Vĩnh Long cho biết đang tiến hành các thủ tục, hồ sơ để xử lý một nhóm người thuê xe ô tô từ TP.HCM xuống Vĩnh Long đòi nợ thuê. “Qua điều tra cho thấy chưa đủ căn cứ để xử lý hình sự nên sẽ xử lý hành chính. Trong số tang vật thu giữ có một khẩu súng ngắn hiện đang giám định làm rõ là vũ khí quân dụng hay đồ chơi nguy hiểm” - Đại tá Ngân cho biết thêm.

Trước đó, vào khoảng 20 giờ ngày 12-2, từ tin báo của quần chúng nhân dân về một nhóm người đi ô tô biển số 64B-002.84 có dấu hiệu khả nghi, lực lượng Phòng CSĐT tội phạm về TTXH và CSGT đường bộ - đường sắt, Công an tỉnh Vĩnh Long tiến hành chặn dừng xe ô tô trên đường Phạm Hùng (TP Vĩnh Long) để kiểm tra. Qua kiểm tra trên xe có 12 thanh niên và có hàng loạt hung khí nguy hiểm gồm một khẩu súng ngắn (chưa rõ loại súng gì), hai cây búa, bình xịt hơi cay,…

Những người đi trên xe ô tô 64B-002.84 bị tạm giữ để xác minh. Ảnh: CTV

Theo lời khai ban đầu, nhóm người này thuê xe ô tô 52M… mang theo hung khí đi từ TP.HCM xuống Vĩnh Long để đòi nợ thuê. Khi đến Vĩnh Long thì xe ô tô 52M… bất ngờ bị hư nên nhóm này chuyển sang thuê xe ô tô 64B-002.84 để đi tiếp. Trong thời gian chờ chuyển đổi xe thì các tay đòi nợ thuê bị người dân phát hiện báo công an.

Cũng theo Đại tá Ngân, 12 người có liên quan sau thời gian tạm giữ theo quy định để xác minh hiện đã được cơ quan công an cho về nhà chờ bước xử lý tiếp theo.

GIA TUỆ

Mướn côn đồ đi đòi nợ

Công an TP Kon Tum đã nhận được phản ánh và đang tiến hành điều tra làm rõ vụ thuê mướn côn đồ đi đòi nợ thuê. Theo đó, chiều 15-2, bà NTXT, TTL và MTT (cùng ngụ TP Kon Tum) và hai thanh niên có tên thường gọi là “Xí” và “Ghẻ” (chưa rõ lai lịch) đi trên ba xe máy đến tìm gặp bà NTN đòi nợ. Xí đánh bà N. gây thương tích, rồi giật túi xách của bà N. bên trong có hơn 20 triệu đồng và một số giấy tờ tùy thân khác rồi bỏ chạy. T.NGỌC

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm