'Chê' Bộ trưởng Bộ Y tế trên facebook, bị phạt 5 triệu

Ngày 20-10, ông Nguyễn Huy Hiển - Phó giám đốc Sở Thông tin Truyền thông tỉnh Thừa Thiên-Huế cho biết, theo đề nghị của Bộ Y tế, đơn vị đã ra quyết định xử phạt 5 triệu đồng đối với bác sĩ Hoàng Công Truyện (Phó trưởng Khoa Hồi sức cấp cứu thuộc Trung tâm Y tế huyện Phong Điền) vì vi phạm các quy định liên quan đến viên chức.

Ông Nguyễn Huy Hiển thông tin với báo chí.

Theo đó, vào ngày 15-7, Bộ Y tế có công văn do ông Nguyễn Xuân Trường, Chánh Văn phòng Bộ Y tế, thừa lệnh Bộ trưởng ký gửi Sở Y tế tỉnh Thừa Thiên-Huế kèm với bản nội dung in từ Facebook có tên Hoàng Công Truyện.

Theo công văn, trên trang cá nhân có tên là Hoàng Công Truyện vào tối 14-7, có đưa nội dung “khuyên” Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến nên nghỉ. Bên cạnh đó còn có những lời lẽ chê Bộ trưởng không về cơ sở, yếu kém công tác tham mưu vấn đề an ninh ở bệnh viện...

Công văn của Bộ Y tế

Bộ Y tế khẳng định, những lời lẽ trên đã bôi nhọ, gây mất uy tín, xúc phạm nhân phẩm, danh dự người đứng đầu ngành y; ảnh hưởng uy tín ngành nói chung và tạo dư luận xấu, gây hoang mang, giảm sút niềm tin của người dân với cá nhân bộ trưởng nói riêng. Vì vậy, Bộ Y tế yêu cầu Sở Y tế Thừa Thiên-Huế phối hợp với Công an tỉnh khẩn trương xác minh thông tin chủ tài khoản Facebook.

Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Thừa Thiên - Huế đã vào cuộc, xác minh tài khoản facebook là của bác sĩ Truyện, nên đã ra quyết định xử phạt hành chính 5 triệu đồng.

Bác sĩ Truyện sau đó cũng đã làm bản kiểm điểm, giải trình sự việc. Sau khi xem xét, thống nhất với Sở Y tế tỉnh, Trung tâm Y tế huyện Phong Điền đã ra quyết định kỷ luật khiển trách với bác sĩ Truyện do vi phạm các quy định của pháp luật liên quan đến viên chức.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm