Chị bán rau vỡ hụi hơn 100 tỉ đồng

Sáng 28-6, Công an TP Móng Cái (Quảng Ninh) cho biết vừa tạm giữ hình sự Nguyễn Thu Thanh (33 tuổi, bán rau ở chợ Hải Đông) để điều tra về thông tin vỡ hụi hơn 100 tỉ đồng xảy ra trên địa bàn xã Hải Đông, TP Móng Cái.

Thông tin ban đầu cho biết: Tối 26-6, tại nhà một người dân ở thôn 6, xã Hải Đông xảy ra tình trạng mất an ninh trật tự khi có rất đông người kéo đến với mục đích đòi tiền.

Nhiều người đến nhà chị Thanh bán rau để đòi hơn 100 tỉ đồng tiền hụi.

Nhiều người trong số đó kể đã góp hụi cho chủ nhà với số tiền lên đến gần chục tỉ đồng. Thời gian gần đây, chủ nhà không thanh toán tiền đầy đủ và có nhiều dấu hiệu vỡ hụi nên nhiều người kéo đến đòi tiền. Tổng số tiền góp vào hụi ước trên 100 tỉ đồng.

Ông Bùi Đức Dũng, Trưởng Công an xã Hải Đông, cho biết: Ngay khi nhận được thông tin, lực lượng công an xã có mặt tại nơi xảy ra vụ tụ tập đông người. Đó là nhà chị Nguyễn Thu Thanh (33 tuổi, bán rau ở chợ Hải Đông). Tại thời điểm trên, có khoảng 30 người ở trong xã và nhiều nơi khác kéo đến.

"Mặc dù rất đông người đến đòi nợ nhưng sự việc chưa xảy ra va chạm hay manh động của những người đến đòi, sau đó chúng tôi mời chị Thanh về trụ sở công an xã rồi bàn giao cho Công an TP Móng Cái để tiếp tục điều tra" - ông Dũng nói.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm