Gia Lai đề nghị Bộ GTVT giảm giá vé tại nhiều trạm BOT

Ngày 5-10, UBND tỉnh Gia Lai cho biết Phó Chủ tịch tỉnh Nguyễn Đức Hoàng đã có ý kiến bằng văn bản kiến nghị Bộ GTVT có chính sách miễn giảm cho người dân ở gần các trạm thu phí.

Trạm thu phí BOT của Tập đoàn Đức Long - Gia Lai trên QL14.

Theo UBND tỉnh Gia Lai, Dự án nâng cấp, cải tạo QL19 đi qua địa bàn tỉnh mới thực hiện, đầu tư trong đó có đoạn Km90-Km108, đi qua huyện Đắc Pơ chưa được đầu tư đồng bộ với quy mô dự án BOT nên đã xuống cấp, hư hỏng nặng. Do vậy, việc thu phí của nhà đầu tư hiện nay chưa phù hợp với mức hưởng lợi của người dân.

Trong bối cảnh người dân nhiều tỉnh thành trên cả nước "bao vây" các Trạm thu phí phản đối "giá vé cao, bất hợp lí" thì tỉnh Gia Lai linh động kiến nghị Bộ GTVT miễn giảm vé là động thái "đi trước một bước".

Hộ dân, các doanh nghiệp sinh sống gần các Trạm phàn nàn vì đi về trên 1 cung đường ngắn phải trả phí theo kiểu "cào bằng". Tại các cuộc họp tại địa phương hay tiếp xúc cử tri, người dân nhiều lần chất vấn về vấn đề này, đề nghị miễn giảm hoặc giảm giá.

Tỉnh Gia Lai hiện có 3 trạm thu phí. Hai trạm của Tập đoàn Đức Long Gia Lai nằm trên QL14 (1 trạm ở dốc Hàm Rồng; 1 trạm ở huyện Chư Pứh) cùng một trạm BOT của Cty TNHH BOT 36.71 (TCty 36, Bộ Quốc phòng) đặt trên QL19, tại huyện Mang Yang.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm