Không tăng giá qua trạm BOT ở TP.HCM

"TP đang phối hợp với các nhà đầu tư BOT để hoàn tất thủ tục chuyển từ mức thu phí sang mức thu giá sử dụng dịch vụ đường bộ và thực hiện nghiêm nguyên tắc không tăng giá trong thời gian tới", sáng 19-9, tại buổi cà phê sáng với báo giới, ông Trần Quang Lâm, Phó giám đốc Sở GTVT TP.HCM thông tin như trên.

Không tăng giá qua trạm BOT ở TP.HCM ảnh 1

Ông Trần Quang Lâm, Phó giám đốc Sở GTVT: "TP sẽ kiểm soát chặt nhà đầu tư BOT để họ không tăng giá qua trạm làm ảnh hưởng tới người dân, doanh nghiệp vận tải."

Ông Lâm lý giải thêm, lâu nay thực hiện việc thu phí qua các trạm BOT trên cơ sở mức phí do HĐND TP quyết định. Nay thực hiện thu theo giá thì mức giá trần sẽ do TP đưa ra và từng nhà đầu tư BOT được đưa ra mức thu cụ thể ở trạm của mình nhưng không được vượt quá mức trần này.

TP sẽ kiểm soát chặt mức thu này. "Nguyên tắc chung là các trạm BOT sẽ không được tăng giá trong thời gian tới. Với lưu lượng xe ô tô các loại ở TP tăng 10-15%/năm thì sẽ chỉ có việc ngày càng giảm về mức giá và thời gian thu", ông Lâm nhận định.

Ông Lâm cũng thông tin, hiện Sở GTVT đang xây dựng phương án thu tiền không dừng tại các trạm BOT trên địa bàn do Sở quản lý như trạm An Sương - An Lạc, trạm Xa lộ Hà Nội, trạm cầu Phú Mỹ...

Không tăng giá qua trạm BOT ở TP.HCM ảnh 2

Tới đây, các trạm BOT ở TP sẽ phải thực hiện thu tiền tự động không dừng.

Về kỹ thuật, sẽ thống nhất tất cả các trạm không sử dụng loại OBU một mảnh hoặc hai mảnh nữa....

Không tăng giá qua trạm BOT ở TP.HCM ảnh 3

Loại OBU một mảnh gắn trên kính xe, bên trái người lái sẽ không dùng nữa.

Không tăng giá qua trạm BOT ở TP.HCM ảnh 4

... và cả loại OBU hai mảnh cũng sẽ bị loại bỏ.

Tất cả các trạm phải sử dụng thống nhất công nghệ đọc thẻ E-Tag để trên mỗi xe chỉ có một loại thẻ và đi qua được nhiều trạm của các chủ đầu tư BOT khác nhau.

"Theo chủ trương của Bộ GTVT, việc thu phí không dừng sẽ được thực hiện trong năm 2019 nhưng TP sẽ thực hiện việc này trong năm 2018 với mục tiêu lớn nhất là giảm ùn tắc ở các trạm thu BOT và sớm tạo sự minh bạch trong việc thu", ông Lâm nói.

Không tăng giá qua trạm BOT ở TP.HCM ảnh 5

Các trạm BOT ở TP.HCM phải sử dụng thống nhất loại tem E- Tag.

Đa dạng đề cử giải thưởng Fair Play 2022

Đa dạng đề cử giải thưởng Fair Play 2022

(PLO)- Hội đồng thẩm định giải thưởng Fair Play báo Pháp Luật TP.HCM đã họp và thảo luận trong gần 20 đề cử của các nhà chuyên môn, nhà báo, trọng tài, người hâm mộ… nhằm chọn ra năm đề cử chính thức trước khi hơn 150 lá phiếu bình chọn được gửi đến những nhà chuyên môn.
Giải pháp để bứt phá cho 2023

Giải pháp để bứt phá cho 2023

(PLO)- Trong khi chờ tác động tích cực lan tỏa đến Việt Nam thì trong thời gian chờ đợi, TP.HCM cần đặc biệt tập trung vào nội lực của kinh tế TP, trong đó phát huy các lĩnh vực y tế, giáo dục, văn hóa, thể thao như là một ngành công nghiệp dịch vụ.