Trùm súng ống đất Bắc sa lưới đặc nhiệm hướng Nam

Công an kiểm tra và thu giữ tang vật của vụ án.Nguyễn Tân thực hiện

Ngày 18-11, Đội Hình sự đặc nhiệm hướng Nam (ĐNHN, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an TP.HCM) cho biết đã bàn giao Bùi Đức Hoàng (23 tuổi, Tây Ninh) cùng toàn bộ tang vật gồm: 14 khẩu súng bắn đạn bi, 20 hộp tiếp đạn, 3.600 viên đạn bi bằng kim loại, 37 bình gas các loại cho Công an quận 6 để tiếp tục điều tra mở rộng. Chuyên án được khám phá thành công sau hàng tháng trời trinh sát ròng rã đeo bám.

Tang vật vụ án.

Ông trùm bí ẩn

Thông tin ban đầu, qua nguồn tin bí mật, ĐNHN phát hiện có một đường dây chuyên mua bán và cung cấp trái phép các loại súng ngắn trên phạm vi cả nước (loại sử dụng đạn bi bằng kim loại sắt và dùng bình gas CO2 để nạp nhiên liệu).  Đây là loại súng do Trung Quốc sản xuất, tỉ lệ sát thương rất cao, loại súng này nếu bán ra thị trường và lọt vào tay các đối tượng hình sự thì tiềm ẩn nhiều nguy cơ cực kỳ nguy hiểm. 

Nhưng kẻ cầm đầu đường dây này là ai vẫn là ẩn số khiến trinh sát mất ăn mất ngủ. Việc mua bán trao đổi hết sức tinh vi, “không phải cứ có tiền là mua được”.

Bằng biện pháp nghiệp vụ, cuối cùng trinh sát đã phác họa thành công chân dung ôm trùm thao túng đường dây hàng nóng này. Đó là thanh niên trẻ mang tên Bùi Đức Hoàng, ngụ TP Tây Ninh, Tây Ninh. Năm nay Hoàng mới 23 tuổi, nhưng đã có số má trong giới giang hồ đất Bắc.

Theo nguồn tin trinh sát, để nhập trái phép các loại súng này, Hoàng đích thân một mình trực tiếp từ Tây Ninh đến Lạng Sơn giao du và móc nối với các đối tượng tại đây để lấy hàng và vận chuyển về Hà Nội. Hàng về ngay lập tức được tập kết tại một tiệm Internet.

Bùi Đức Hoàng tại cơ quan điều tra.

Sau khi có được các loại "hàng", Hoàng bắt đầu đăng lên các trang mạng xã hội để "chào hàng" cho tất cả "thượng đế" trên phạm vi cả nước. Đối tượng mà Hoàng nhắm tới là những kẻ có thành tích bất hảo, băng nhóm giang hồ.
Theo tư liệu, từ đầu tháng 10-2017 đến nay, Hoàng đã bán ra hàng trăm khẩu súng cho các đối tượng trên cả nước, đặc biệt là các đối tượng ở khu vực phía Bắc.

Thấy việc mua bán trái phép các loại súng trên mang lại lợi nhuận cao lại khá suôn sẻ, Hoàng tiếp tục mở rộng "thị trường", đặc biệt tại TP.HCM.

Sa lưới

Với quyết tâm chặn đứng nguồn cung cấp súng trên tại TP.HCM, Đội ĐNHN quyết định đưa Hoàng vào "tầm ngắm", phải nhanh chóng phá rã đường dây này.

Ngày 16-11, tổ công tác Đội ĐNHN - PC45 Công an TP.HCM do Đại úy  Nguyễn Thế Tiến trực tiếp chỉ huy phát hiện Hoàng di chuyển bằng xe máy trên địa bàn quận Bình Tân.

Súng và bình gas các loại.

“Trên xe có chở theo hai valy lớn hướng vào khu vực vòng xoay Phú Lâm, tiến vào đường Lê Tuấn Mậu, phường 13, quận 6, khả năng lớn Hoàng đang tiến hành giao dịch "hàng". Anh em nhận định thời cơ đã đến, phải nắm bắt. Nhưng làm thế nào để không có tiếng súng, không cho đối tượng này kịp trở tay lại là cả vấn đề” - Đại úy Nguyễn Thế Tiến nhớ lại.

Xét thấy có khả năng trong người tên Hoàng ít nhiều gì cũng thủ sẵn "hàng" để "phòng thân" nên tổ công tác quyết định nhanh chóng áp sát kiểm tra. Hành động diễn ra trong tích tắc khiến người thanh niên này quá bất ngờ, không kịp trở tay.

Qua kiểm tra tại chỗ và phòng trọ tại quận 12, tổ công tác tạm giữ các tang vật phương tiện gồm: 14 khẩu súng bắn đạn bi, 20 hộp tiếp đạn, 3.600 viên đạn bi bằng kim loại, 37 bình gas các loại, hai ĐTDĐ, ba thẻ ATM...

“Nếu kho vũ khí này bị tuồn ra thị trường, hậu quả không thể lường…” - một lãnh đạo ĐNHN khẳng định.

Tổ công tác đã tiến hành bàn giao đối tượng, phương tiện và các tang vật liên quan cho Công an quận 6 để tiếp tục mở rộng điều tra.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

'Mắt thần' truy quét tội phạm vùng giáp ranh

'Mắt thần' truy quét tội phạm vùng giáp ranh

(PLO)- Huyện Củ Chi có nhiều khu công nghiệp, tiếp giáp với Bình Dương, Tây Ninh và Long An nên việc truy xét tội phạm gặp nhiều khó khăn, xuất hiện nhiều đối tượng phạm tội lưu động.