Khiếp với vay nặng lãi: Từ 5 triệu lên 22 triệu, sau nửa năm

Ngày 5-8, Công an quận Ninh Kiều (TP Cần Thơ) vừa kết thúc điều tra, chuyển hồ sơ sang VKSND cùng cấp đề nghị truy tố Nguyễn Chí Trung (36 tuổi, ngụ quận Ninh Kiều) và Ngô Doãn Thuần (25 tuổi, ngụ tỉnh Nam Định) cùng về hành vi cho vay nặng lãi.

Theo công an, từ tháng 6-2015, Trung bắt đầu hoạt động cho vay tiền với hình thức trả lãi hằng tháng. Trung thuê Thuần đi thu tiền vay. Trung cho vay tiền với lãi suất từ 30%-60%/tháng, tuy nhiên đối tượng buộc người vay viết biên nhận nợ thể hiện không ghi lãi suất.

Nguyễn Chí Trung.

Ngô Doãn Thuần.

Ngày 8-5, Thuần được Trung thuê đến tìm anh LTH đòi nợ và hành hung nạn nhân nên bị công an xử phạt Thuần 2,5 triệu đồng về hành vi xâm phạm sức khỏe người khác.

Tiến hành điều tra, công an đã tạm giữ 51 biên nhận nợ mà Trung trực tiếp cho hơn 40 người vay với số tiền 360 triệu đồng, trong đó 17 trường hợp thông tin trên biên nhận không rõ hoặc không có mặt ở địa phương.

Liên quan đến vụ việc, công an đã tiến hành mời làm việc với các nạn nhân và phát hiện có 10 trường hợp người vay chỉ vay 4 triệu đồng nhưng trong bốn tháng phải trả lãi gần 9 triệu đồng và vẫn còn nguyên nợ gốc. Có trường hợp vay 5 triệu đồng nhưng không có tiền trả lãi thì Trung cộng gộp tiền lãi vào tiền gốc. Sau sáu tháng, số tiền nợ lên đến hơn 22 triệu đồng. 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm