Khởi tố 2 'cẩu tặc' tội giết người

Ngày 17-11, một nguồn tin cho biết Công an huyện Yên Khánh (Ninh Bình) đã khởi tố, tạm giam Lê Văn Bảy (44 tuổi) và Lê Văn Chung (32 tuổi, cùng trú xã Khánh Mậu, huyện Yên Khánh) để điều tra về hành vi giết người.

Khởi tố 2 'cẩu tặc' tội giết người ảnh 1
Hai "cẩu tặc" tại cơ quan công an. Ảnh: công an Ninh Bình

Theo đó, khoảng 20 giờ 30 ngày 14-11, anh Nguyễn Văn Linh (25 tuổi) và Phạm Văn Dương (30 tuổi, cùng trú xóm 8, xã Khánh Mậu) phát hiện hai đối tượng điều khiển xe máy đang có hành vi bắt trộm chó của một người dân ở cùng xóm.

Ngay lập tức, anh Dương lấy xe máy chở Linh rồi đuổi theo. Thấy có người truy đuổi, Lê Văn Chung rú ga xe máy hòng chạy thoát, còn Bảy ngồi sau lấy khẩu súng tự chế bắn, khiến hai nạn nhân trúng nhiều phát đạn, phải đưa vào bệnh viện cấp cứu.
Ngay sau khi nhận được tin báo, Công an huyện Yên Khánh đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường để điều tra. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, cảnh sát làm rõ hai đối tượng gây án là Lê Văn Chung và Lê Văn Bảy (là cậu của Chung).
Quá trình điều tra, công an thu giữ của hai đối tượng 1 khẩu súng tự chế, 2 gói bột nghi là thuốc nổ, 2 kg đạn dạng bi, nhiều vỏ đạn và dụng cụ để tự chế đạn, một số vật dụng để trộm chó…
Tại cơ quan điều tra, Chung khai nhận súng và số tang vật nêu trên được đối tượng mua tại tỉnh Lai Châu, cất giấu ở nhà một người quen.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm