Nữ “siêu trộm” thích hàng hiệu

Ngày 27-5, Phòng CSĐT tội phạm về TTXH (PC45) Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã tiếp nhận hồ sơ bị can Nguyễn Thị Kim Lan (49 tuổi, sống lang thang) do Công an TP Vũng Tàu chuyển giao để điều tra theo thẩm quyền. Trước đó Kim Lan bị Công an TP Vũng Tàu khởi tố về tội trộm cắp tài sản.

Thay tên, giả giấy tờ để hành nghề

Theo hồ sơ, Kim Lan còn nhiều tên gọi khác là Võ Thị Kim Cúc, Nguyễn Thị Huệ, Lê Thị Mai, Nguyễn Thị Kim Mai. Từ nhỏ Lan theo cha mẹ đến sinh sống tại TP Vũng Tàu. Lớn lên Lan đi làm thuê nuôi sống bản thân. Sau khi cha mẹ mất, Lan sống lang thang, không nơi ở cố định. Lan có ba tiền án về tội trộm cắp tài sản và năm tiền sự.

Cuối năm 2012, sau khi chấp hành xong hình phạt tù Lan về lại Vũng Tàu. Do không có công ăn việc làm ổn định, Lan tiếp tục quay lại “nghề” trộm cắp. Lan thuê một căn phòng trên đường Nguyễn Bỉnh Khiêm (TP Vũng Tàu) để ở và cất giấu tài sản trộm được. Nhằm che giấu thân phận, lẩn trốn sự truy tìm của cơ quan công an mỗi khi gây án, Lan nhờ người làm giả giấy tờ thay đổi họ tên, nguyên quán.

Nguyễn Thị Kim Lan đang bị Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tạm giữ. Ảnh: KL

Các địa chỉ mà nữ đạo chích này nhắm đến là các shop quần áo, quán cà phê, tiệm tạp hóa… Trước khi ra tay, Lan nghiên cứu thật kỹ quy luật hoạt động, sinh hoạt của “con mồi”. Chờ lúc đêm khuya khi chủ nhà ngủ say hoặc không có người trông coi cửa hàng, Lan một mình cắt khóa, kéo cửa hoặc leo lên mái nhà vào bên trong. Các tài sản bị trộm thường là quần áo, váy hàng hiệu và phụ kiện. Ngoài ra, Lan cũng khoắng cả tivi, nồi cơm điện, quạt máy, đến bia, thuốc lá các loại. Trong tháng 11-2013, Lan liên tiếp đột nhập hai quán tạp hóa ở Vũng Tàu lấy đi hơn chục thùng bia 333, 16 thùng bia Tiger, Heniken cùng thuốc lá các loại.

Trước mắt, Công an TP Vũng Tàu đã làm rõ 15 vụ trộm do Lan gây ra với tổng số tiền thiệt hại hơn 630 triệu đồng. Hầu hết người bị hại đều là các chủ shop quần áo thời trang bán đồ hàng hiệu đắt tiền.

Trộm hàng hiệu, bán giá bèo

“Siêu trộm” Kim Lan gây hàng loạt vụ trộm tại các shop thời trang gây bức xúc lẫn lo sợ cho giới kinh doanh trên địa bàn TP Vũng Tàu. Thiệt hại nặng nhất là shop 179 Nguyễn Văn Trỗi bị trộm 50 quần tây, 40 quần jean, 100 áo sơmi, 50 áo đầm, 140 m vải các loại (trị giá khoảng 75 triệu đồng). Tương tự, shop 41 Ba Cu mất 40 quần jean, gần 100 váy cao cấp, áo thun, 60 bóp da, dây thắt lưng. Shop 603 Trương Công Định bị trộm 100 quần jean hiệu Levis Apple và gần 130 áo thun hiệu Tommy trị giá 50 triệu đồng.

Tuy nhiên sau khi trộm cắp, Lan mang hàng hiệu đi tiêu thụ với giá rẻ mạt. Toàn bộ quần áo, váy cao cấp Lan bán cho các điểm bán “đồ sida” hoặc các sạp chợ nhỏ. Trước khi bị bắt, Lan đột nhập shop thời trang của chị T. (22 Thống Nhất) trộm 47 túi xách hiệu Louis Vuiton (trị giá gần 90 triệu đồng) rồi mang đi bán 40 chiếc túi chỉ với giá 2 triệu đồng. Có lần Lan đột nhập một quán cà phê mới khai trương ở đường Thống Nhất trộm một tivi, quạt gió. Sau đó Lan mang ra chợ bán hai món trên được 2 triệu đồng.

Nhận được tin báo liên tiếp của người dân, Công an TP Vũng Tàu đã tung lực lượng điều tra những vụ mất trộm và lần ra dấu vết nữ “siêu trộm”. Đến đêm 28-12-2013, khi Lan đang thực hiện một vụ trộm thì bị Công an TP Vũng Tàu bắt quả tang.

TRÙNG KHÁNH

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

5 người nhốt tổ công tác của huyện bị bắt

5 người nhốt tổ công tác của huyện bị bắt

(PLO)- 5 người bị bắt vì khống chế, nhốt tổ công tác của UBND huyện Tam Bình, Vĩnh Long đưa vào chánh điện của một ngôi chùa, không cho ra ngoài và hành hung khi tổ công tác đến xác minh vụ việc.