Phạt nhà báo bị 'gạt tay trúng má' hơn 14 triệu đồng

Liên quan đến vụ một phóng viên bị đánh, tối 29-9, thông tin từ TTO cho biết chiều tối cùng ngày, Công an quận Tây Hồ (Hà Nội) đã thông báo, gửi quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với nhà báo Quang Thế (báo Tuổi Trẻ).

Quyết định xử phạt vi phạm hành chính nêu:

Vào khu vực cấm nơi tiến hành các hoạt động có nội dung thuộc phạm vi bí mật nhà nước mà không được phép với mức phạt 2.000.000 đồng; Chụp ảnh tại khu vực cấm với mức phạt 2.000.000 đồng; Có lời nói lăng mạ người thi hành công vụ với mức phạt 2.500.000 đồng; Lợi dụng tư cách nhà báo, phóng viên can thiệp cản trở hoạt động đúng pháp luật của tổ chức, cá nhân với mức phạt 7.500.000 đồng; Đỗ xe mô tô trên cầu với mức phạt 350.000 đồng; Không chấp hành hiệu lệnh của người điều khiển giao thông mức phạt 55.000 đồng.

Tổng mức tiền phạt với các lỗi mà Công an quận Tây Hồ cho rằng nhà báo Quang Thế vi phạm là 14.405.000 đồng.

TTO cũng cho biết theo nhà báo Quang Thế tường trình với cơ quan, ông Thế đã trình bày với Công an quận Tây Hồ rằng trong các quyết định xử phạt hành chính ông chỉ đồng ý lỗi vi phạm để xe trên cầu, còn các lỗi khác ông hoàn toàn không chấp thuận lỗi vi phạm... 

Công an Hà Nội nói nhà báo Quang Thế bị “gạt tay vào má”
Nhà báo Quang Thế (áo trắng) bị hành hung khi đang tác nghiệp trên cầu Nhật Tân. Ảnh: MC (TTO)

Liên quan đến vụ việc, tối nay, Công an TP Hà Nội cũng đã có thông tin chính thức. Trên VTV1, Đại tá Nguyễn Duy Ngọc, Phó Giám đốc Công an TP Hà Nội, cho biết việc xô xát giữa các cán bộ cảnh sát hình sự huyện Đông Anh và PV Quang Thế là có.

Cụ thể, khi lực lượng cảnh sát đang bảo vệ hiện trường (gồm công khai và hóa trang), lúc này có một số PV tiến tới hiện trường tác nghiệp, không xuất trình được thẻ nhà báo và các giấy giới thiệu cần thiết theo yêu cầu của những người bảo vệ hiện trường.

“Quá trình làm việc, do yêu cầu và giải thích không được, đồng chí Ngô Quang Hưng và đồng chí Nguyễn Văn Thuyên (thuộc Đội Cảnh sát hình sự huyện Đông Anh) có xô xát với PV. Đồng chí Hưng dùng tay gạt, trúng vào má PV Quang Thế và có hành vi giơ chân đá nhưng không trúng. Đồng chí Thuyên có gạt tay vào một máy quay” - Phó Giám đốc Công an TP Hà Nội nói.

Đại tá Ngọc cũng cho biết phòng Tổ chức cán bộ và Công an huyện Đông Anh đã quyết định tổ chức kiểm điểm, kỷ luật với hình thức khiển trách đối với đồng chí Hưng; còn với đồng chí Thuyên, do chưa có hành động cụ thể và chưa gây tác hại cụ thể với ai nên kiểm điểm và phê bình rút kinh nghiệm...

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm