Treo cổ tự tử vì quá nghèo và mắc bệnh nặng

Chiều 2-3, gia đình đã tổ chức lo hậu sự cho anh Võ Trung Bửu (46 tuổi), trú thôn Quý Phước, xã Bình Quý, huyện Thăng Bình, Quảng Nam), nạn nhân vụ treo cổ tự tử trước đó. Trong không khí tang thương của gia đình, nhiều người đã rơi nước mắt.

Nhà anh Bửu quá nghèo nên anh đã tìm đến cái chết. Ảnh: Quang Nam

Theo như lời chị Huỳnh Thị Trang (vợ anh Bửu) kể lại, chị và chồng có cả thảy ba người con, trong đó đứa con gái đầu đang học lớp 11, đứa con gái út đang học mầm non và một người con trai giữa đang học lớp sáu. Vì gia đình khó khăn nên chị làm quần quật cả ngày vẫn không đủ sống. Gần đây chị xin làm công nhân cho một xí nghiệp may nhưng không thấm vào đâu. Con đang tuổi ăn học, chồng thì bị bệnh thần kinh nặng nên cứ đập phá mỗi khi cơn bệnh hành hạ.

“Khoảng 20 giờ 30 đêm 29-2, Trang đi làm về muộn, hàng quán đóng hết cửa không còn gì ăn nên chị có mua mấy cái trứng lộn về cho mấy đứa nhỏ ăn. Lúc đó, Bửu có ăn một trứng rồi nhường lại cho mấy đứa con ăn. Sau khi ăn xong anh có dặn dò vợ và mấy đứa con chuyện gia đình. Trong lúc mấy đứa nhỏ học bài, Bửu đã ra cây xoan sau nhà để treo cổ tự tử" - anh Huỳnh Chánh (anh ruột chị Trang) kể lại sự việc.

Vợ con và người thân, hàng xóm tiễn đưa anh Bửu sau khi anh treo cổ tự vẫn. Ảnh: Quang Nam

Hàng xóm cho biết gia đình anh Bửu quá nghèo, lại mắc bệnh nặng nên không làm lụng được gì. Sáng 29-2, anh Bửu đã sang ông phó chủ tịch UBND xã Bình Quý là ông Trần Phương Ái trăng trối: “Em để lại vợ con, có gì nhờ anh giúp đỡ”. Đến tối cùng ngày thì người đàn ông này đã treo cổ tự vẫn.

Ông Ái cho biết: “Cứ tưởng anh Bửu chỉ nói vậy thôi, nào ngờ lại dại dột như thế khiến người nhà và hàng xóm vô cùng thương tiếc. Trước mắt, phía chính quyền đã thống nhất sẽ hỗ trợ một khoản tiền cho gia đình trang trải lúc khó khăn này. Chỉ thương những đứa nhỏ đang ở tuổi ăn học mà phải mất cha, gia đình lại quá khó khăn như thế”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm