Truy bắt các đối tượng cướp táo tợn ở quận 9

Ngày 24-11, trong căn phòng trọ trên địa bàn phường Bình Thọ (quận Thủ Đức, TP.HCM), chị T. (35 tuổi) vẫn chưa hết bàng hoàng sau sự việc bị cướp tấn công giật túi xách.

Theo chị T., sáng 23-11, chị dậy sớm để lên phụ dọn quán cà phê cho một người họ hàng. “Lúc đó khoảng 4 giờ 30, tôi mang theo túi xách có chứa hơn 900.000 đồng và 210 tờ vé số đi xe đạp từ ngã tư Bình Thái vào đường 79 (phường Phước Long B, quận 9 - PV) thì bị cướp tấn công” - chị T. kể lại.

Khi chị T. đi đến chỗ ngoặt ở con hẻm trên thì một thanh niên chạy tới cúp đầu xe đạp khiến chị T. té. “Anh ta lao ra rất nhanh khiến tôi ngã xuống đường. Tiếp đó, người này tay cầm hung khí cúi xuống gí vào cổ tôi. Sau đó chém một nhát vào đầu, giật phăng túi xách” - chị T. nói.

Chị T. đang ở nhà điều trị vết thương. Ảnh: NGUYỄN TÂN

Lúc ngã xuống đất, chị T. thấy thêm một thanh niên khác đang ngồi trên xe máy đợi sẵn phía trước. Cả hai nam thanh niên sau đó tẩu thoát nhanh chóng. “Tôi thấy cướp tấn công chỉ biết kêu cứu “Cướp, cướp” và vứt xe đạp bỏ chạy. Sau đó có một người dân chở tôi đi cấp cứu. Tôi hoảng quá nên cũng chẳng nhớ được chúng đi xe gì, biển số bao nhiêu” - chị T. nói.

Chị T. được bác sĩ cấp cứu với vết thương khâu sáu mũi gần đỉnh đầu và một vết cắt nhẹ ở gần cổ. Người phụ nữ cũng cho biết tài sản bị mất gần 3 triệu đồng và gần như đó là tất cả những gì mình có. Chị tâm sự: “Tôi mới lên Sài Gòn cách đây không lâu và ở trọ cùng một người thân. Sau khi bị cướp, một phần hoảng loạn và vết thương nặng nên không thể tiếp tục đi bán vé số. Chờ khi nào ổn định mới đi”.

Theo chị T., hai tên cướp dáng vẻ như người nghiện đi trên chiếc xe Wave cũ. Cả hai đều trong độ tuổi 25-30, gầy và yếu; trong đó tên điều khiển xe máy đeo khẩu trang, còn kẻ trực tiếp tấn công chị T. không đeo khẩu trang. Khu vực còn có một camera an ninh ghi nhận được hình ảnh của hai tên này.

Trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, Công an quận 9, TP.HCM cho biết hiện đang tích cực điều tra làm rõ hai vụ cướp tấn công người dân cướp tài sản trên địa bàn phường Phước Long B (quận 9, TP.HCM). Cụ thể là vụ cướp tấn công nữ bác sĩ tên A. (ngụ phường Phước Long B, quận 9) vào sáng 15-11 và vụ cướp tấn công chị T. là người bán vé số.

Trong hai vụ cướp trên hiện tại cảnh sát chưa tìm ra được nghi can. Tuy nhiên, theo một cán bộ điều tra Công an quận 9, hiện nhiều trinh sát đang vào cuộc điều tra, xác minh các đối tượng này. Nhiều người bị tình nghi cũng được mời làm việc để phục vụ điều tra. Theo người này, những thông tin liên quan không thể tiết lộ vì có thể gây tác động không hay đến công tác xử lý của cảnh sát.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm