Vụ truy sát trong bệnh viện: Nghi phạm cầm đầu nói gì?

Ngày 8-6, liên quan vụ xông vào BV Quốc Ánh chém người vào chiều 5-6, Công an quận Bình Tân cho biết vẫn đang tiếp tục điều tra, chưa khởi tố vụ án vì đang chờ giám định thương tích ba nạn nhân.

Riêng ông Sỳ Vĩnh Sáng (chủ chành hàng A Tầy), nghi can cầm đầu vụ truy sát được cho về nhà sau khi bị câu lưu 24 giờ để điều tra.

Hồ sơ ban đầu của công an địa phương cho thấy chiều 5-6, khi đi bơi tại hồ thì Cổ Chí Linh va chạm với hai thanh niên. Bị hai người này chửi, hành hung, Linh đã gọi Trần Minh Đương cùng hơn chục người đến đánh. Khi hai thanh niên bỏ chạy đến đường 55 (phường Tân Tạo), thấy chành hàng A Tầy mở rộng cửa nên cả hai chạy vào ẩn nấp. Nhóm của Linh cầm hung khí đuổi theo, xông vào chành hàng. Tại đây nhóm của Linh cầm vỏ chai, đá ném vào nhà ông Sáng rồi dùng dao chém bị thương hai người trong gia đình ông Sáng. Vụ việc được một camera cửa hàng vi tính đối diện nhà ông Sáng ghi lại.

Nhóm bạn của Linh với hung khí truy đuổi đối thủ trên đường. (Ảnh chụp lại từ camera)

Khi vào bệnh viện khâu vết thương, em vợ ông Sáng thấy Linh, Đương vào băng bó vết thương do bị đánh trước đó nên hai bên tiếp tục xảy ra hỗn chiến.

Lúc này ông Sáng hay tin người nhà bị chém nên dẫn khoảng chục con cháu đến bệnh viện và đám người này tấn công Linh, Đương.

Chiều 8-6, ông Sáng phân trần với chúng tôi: Quá khứ của tôi bất hảo, tôi từng có năm tiền án, tiền sự nhưng hơn chục năm qua tôi đã hoàn lương. Chiều hôm đó, tôi bức xúc nên vào bệnh viện rồi có đánh Linh bằng tay, còn ai chém Linh thì tôi không biết. “Tôi cũng đã khai với công an như vậy” - ông nói.

Công an thu giữ tại chành hàng A Tầy áo dính máu, tuýp sắt và trích xuất hình ảnh camera của BV Quốc Ánh và cửa hàng vi tính để phục vụ công tác điều tra.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm