Xác định nhóm người hành hung 2 PV báo Khánh Hòa

Ngày 13-3, Ban Kiểm tra Hội Nhà báo Việt Nam có công văn gửi UBND tỉnh, Công an tỉnh Khánh Hòa đề nghị xử lý vụ hai phóng viên (PV) báo Khánh Hòa bị nhiều người bắt giữ trái pháp luật, đánh đập, cướp tài sản khi đang tác nghiệp.

Công văn của Ủy ban Kiểm tra Hội Nhà báo Việt Nam

Công văn do ông Phan Hữu Minh, Trưởng ban Kiểm tra, ký cho biết Hội Nhà báo Việt Nam biết vụ việc qua theo dõi trên các phương tiện thông tin đại chúng, phản ánh của các cơ quan chỉ đạo, quản lý báo chí, qua báo cáo của Hội Nhà báo tỉnh Khánh Hòa. Theo đó, ngày 11-3, trong quá trình tác nghiệp phản ánh tình trạng khai thác quặng thiếc trái phép trên địa bàn xã Khánh Thành, huyện Khánh Vĩnh, hai PV báo Khánh Hòa là Thành Long và Thế Anh đã bị nhiều côn đồ hành hung, bắt giữ trái pháp luật, đánh đập, cướp tài sản.

Với chức năng bảo vệ quyền hành nghề hợp pháp và chính đáng của PV, nhà báo, hội viên, Ban Kiểm tra Hội Nhà báo Việt Nam đề nghị UBND tỉnh, Công an tỉnh Khánh Hòa chỉ đạo lực lượng chức năng nhanh chóng vào cuộc điều tra làm rõ vụ việc, có biện pháp ngăn chặn, xử lý những hành vi nói trên theo quy định của pháp luật. Sau khi có kết quả thông báo với cơ quan Trung ương Hội Nhà báo Việt Nam bằng văn bản.

Cùng ngày, một nguồn tin cho hay bước đầu Công an huyện Khánh Vĩnh đã xác định một số nghi can tham gia hành hung, bắt giữ trái pháp luật hai PV Thành Long, Thế Anh. Sau khi cơ quan công an tiến hành điều tra vụ việc, một số người đã thừa nhận hành vi vi phạm của mình. Hiện cơ quan công an đang tiếp tục đấu tranh làm rõ hành vi của những người tham gia hành hung, bắt giữ, cướp tài sản hai PV.

Trong diễn biến liên quan, ngày 13-3 lãnh đạo UBND huyện Khánh Vĩnh xác nhận khu rừng bị khai thác quặng trái phép thuộc tiểu khu 193 do Công ty Lâm sản tỉnh Khánh Hòa (doanh nghiệp nhà nước) quản lý. UBND huyện Khánh Vĩnh cũng khẳng định không cấp phép khai thác khoáng sản tại khu vực trên.

Trong khi đó, theo phản ánh của người dân, tình trạng khai thác quặng trái phép tại xã Khánh Thành diễn ra công khai suốt thời gian dài vừa qua trên khu vực rộng hàng chục ha. Tuy nhiên, tình trạng này chưa được cơ quan chức năng ngăn chặn, xử lý. Còn theo phản ánh của nhà báo Thành Long, trong lán trại giữa rừng của những người khai thác quặng trái phép, có một người tự xưng là công an viên Công an xã Khánh Thành.

Như Pháp Luật TP.HCM đã phản ánh, chiều 12-3, Hội Nhà báo tỉnh Khánh Hòa có công văn gửi thường trực Hội Nhà báo Việt Nam đề nghị sớm có ý kiến xử lý vụ hai PV báo Khánh Hòa bị nhiều người bắt giữ trái pháp luật, đánh đập, cướp tài sản khi đang tác nghiệp.

Hội Nhà báo tỉnh Khánh Hòa cũng đề nghị lãnh đạo tỉnh này sớm có ý kiến chỉ đạo làm rõ vụ việc, xác minh các đối tượng có hành vi vi phạm pháp luật trên, xử lý theo quy định của pháp luật để bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của hội viên Hội Nhà báo Việt Nam theo quy định của pháp luật.

Cùng ngày, lãnh đạo Công an tỉnh Khánh Hòa đã chỉ đạo Công an huyện Khánh Vĩnh phối hợp Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội cùng các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh khẩn trương điều tra, xử lý vụ việc. Theo đề nghị của cơ quan công an, hai PV Thành Long, Thế Anh đã trở lại hiện trường để phục vụ việc khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ việc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm