Xác minh vụ Công an tỉnh Kiên Giang bị tố đánh người

Liên quan clip một thanh niên đươc cho là bị công an đánh chảy máu đầu đang lan truyền trên mạng, sáng 5-3, trao đổi qua điện thoại, Đại tá Lưu Thành Tín, Phó Giám đốc Công an tỉnh Kiên Giang, cho biết vụ việc đang được cơ quan công an điều tra xác minh.

Hình ảnh cắt từ clip khung cảnh hỗn loạn, anh Út bị đánh thương tích.

Gần đây trên mạng xã hội xuất hiện clip dài khoảng 30 phút ghi lại vụ việc một tài xế taxi bị cảnh sát trật tự, Công an tỉnh Kiên Giang ra hiệu lệnh dừng xe và yêu cầu kiểm tra giấy tờ vì tài xế vi phạm lỗi dừng đỗ không đúng quy định.

Tuy nhiên, tài xế cho rằng mình không phạm lỗi nên không đồng ý xuất trình giấy tờ xe.

Vài phút sau, ô tô bán tải của lực lượng cảnh sát 113 chở ba cảnh sát mặc sắc phục đến nơi xảy ra vụ việc. Hai bên giằng co qua lại một thời gian, đến gần cuối clip thì tiếng tài xế la rất lớn và hình ảnh một thanh niên áo đen đứng cạnh bị mấy người mặc sắc phục khống chế.

Không lâu sau đó, xuất hiện thêm hai clip ghi lại hình ảnh người tài xế áo đầy máu ở bệnh viện và thanh niên bị thương ở đầu đang được bác sĩ khâu vết thương. Theo clip, tài xế cho biết mình bị cảnh sát trật tự (CSTT) đánh bị thương. Còn thanh niên bị thương ở đầu cho biết mình tên Trịnh Văn Út, vô cớ bị Đại úy Lữ Minh Thái đánh bị thương.

Sau khi sự việc xảy ra, tài xế nhận được quyết định xử phạt hành chính số tiền 700.000 đồng về lỗi đỗ xe không đúng quy định. Tuy nhiên, sau đó trưởng Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an tỉnh Kiên Giang đã có quyết định hủy bỏ quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với lỗi đậu xe không đúng quy định của tài xế taxi trên.

Phía tài xế, sau khi sự việc xảy ra, tài xế đã có đơn tố cáo CSTT đã khống chế và đánh mình nhưng sau đó đã rút đơn tố cáo.

Sáng 5-3, trao đổi với PV, anh Trịnh Văn Út (25 tuổi, ngụ xã Đông Hòa, huyện An Minh, tỉnh Kiên Giang) khẳng định người thanh niên bị thương ở đầu là mình.

Theo anh Út, sự việc xảy ra vào ngày 19-1, ở phường Vĩnh Thanh, TP Rạch Giá, Kiên Giang. Lúc này anh thấy sự việc giằng co giữa tài xế taxi và cảnh sát trật tự nên có lên tiếng. Sau đó anh Út và tài xế bị khống chế, bị đánh, đưa về trụ sở công an. Anh Út cho biết bị Đại úy Lữ Minh Thái đánh bị thương ở đầu.

Hình ảnh vết thương ở đầu mà anh Út cho rằng bị công an đánh.

“Tôi không làm gì sai nhưng lại vô cớ bị cảnh sát khống chế và đánh thương tích. Tôi đã làm đơn tố cáo Đại úy Lữ Minh Thái lợi dụng chức vụ, quyền hạn cố ý gây thương tích cho tôi lên Công an tỉnh Kiên Giang. Công an đã thụ lý vụ án, cũng đưa tôi đi giám định thương tích, hứa sẽ điều tra và có kết quả trong vòng 60 ngày” - anh Út cho biết.

Anh Út cũng cho biết hiện tại sức khỏe của anh đã ổn và anh yêu cầu công an điều tra làm rõ vụ việc để trả lại công bằng cho anh. Đồng thời, anh Út cũng chia sẻ nếu phía Đại úy Thái biết sai và nhận lỗi thì anh sẽ bãi nại vì giữa anh và Đại úy Thái cũng không có thù oán gì.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm