12 thực phẩm giúp tăng cân nhanh chóng

Cũng như việc giảm cân không phải là chuyện dễ dàng, việc tăng cân cũng không dễ dàng. Nếu bạn rất mỏng và nghĩ đến việc tăng cân bằng cách ăn thức ăn vặt thì bạn đang làm sai. Bạn cần phải lựa chọn thực phẩm lành mạnh sẽ tốt cho sức khỏe tổng thể của bạn.

Ăn một bữa ăn đầy đủ với thực phẩm lành mạnh có thể làm cho bạn tăng cân. Vì vậy, đọc để biết thêm về các loại thực phẩm có hàm lượng calo cao để tăng cân, theo Boldsky.

1. Sinh tố giàu đạm

Hãy tự làm ly sinh tố giàu chất đạm, đó là một trong những phương pháp có thể tăng cân nhanh chóng. Bạn có thể làm sinh tố với sữa hạnh nhân hoặc sữa ít chất béo. Sôcôla chuối hạt lắc, sinh tố dâu tây và việt quất...

2. Sữa

Sữa là thức ăn tuyệt vời cho việc xây dựng cơ bắp và tăng cân. Ảnh: Internet

Sữa là thức ăn tuyệt vời cho việc xây dựng cơ và tăng cân. Sữa cung cấp cân bằng chất béo, carbohydrate và protein và cũng là một nguồn canxi tốt. Sữa có chứa cả casein và đạm whey giúp bạn tăng trọng lượng cơ thể.

3. Cơm

Ăn cơm là một trong những cách nhanh nhất để tăng cân. Một chén gạo nấu chín cung cấp 190 calo, một ít chất béo và 43 g carbohydrate. Nếu bạn có một sự thèm ăn, bạn cũng có thể ăn cơm vì đó là thực phẩm giàu calo với lượng carbs tốt.

4. Các loại hạt và bơ đậu phộng

Hạt và bơ đậu phộng là lựa chọn lý tưởng cho bữa sáng lành mạnh để tăng cân. Bơ đậu phộng rất giàu protein, vitamin và calo, giúp cơ thể nạp thêm được nhiều calo mà vẫn tránh được các thức ăn có hại cho sức khỏe. Ngoài ra, bạn có thể bổ sung bơ đậu phộng vào bữa ăn nhẹ giữa chiều hoặc trước khi đi ngủ.

5. Thịt nạc

Thịt nạc rất tốt trong việc xây dựng cơ và tăng trọng lượng do hàm lượng protein của chúng. Bạn có thể chế biến thịt rang, luộc hoặc xào tùy theo sở thích để bổ sung vào thực đơn hằng ngày.

Thịt bò hoặc thịt cừu sẽ giúp bạn tăng cân vì chúng có nhiều calo và chất béo hơn.

6. Khoai tây

Khoai tây là rau quả có nhiều tinh bột và một thực phẩm rất ngon để tăng cân. Khoai tây sẽ bổ sung lượng calo và carbohydrate lên cơ thể bạn, ngoài ta chúng cũng chứa một lượng đường cao, giúp bạn tăng cân nhanh hơn. Tinh bột chứa trong khoai tây là "chiến binh" giúp bạn đạt được cân nặng mong muốn. Tiêu thụ khoai tây nướng hoặc chiên hằng ngày sẽ làm cho bạn tăng cân nhanh chóng.

7. Cá có chất béo

Cá có chất béo chứa acid béo omega-3 và cũng là nguồn cung cấp chất đạm và chất béo lành mạnh. Các acid béo omega-3 rất quan trọng trong việc chống lại các bệnh có hại. Tiêu thụ cá hồi, như 170 g cá hồi chứa 350 calo và 4 g chất béo omega-3.

8. Bơ

Bơ là thực phẩm giàu calo và chất béo lành mạnh. Ảnh: Internet

Bơ là thực phẩm giàu calo và chứa rất nhiều chất béo lành mạnh. Những giúp đỡ trong việc đạt được trọng lượng nhanh hơn. Một quả bơ lớn cung cấp 322 calo, 29 g chất béo và 17 g chất xơ. Bạn có thể bao gồm bơ trong bánh mì, sinh tố và trong các món ăn khác.

9. Ngũ cốc lành mạnh

 Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra ăn ngũ cốc thường xuyên giúp bạn dễ tăng cân do ngũ cốc chứa nhiều chất dinh dưỡng, đặc biệt là carbohydrate. Các loại ngũ cốc như bánh mì, lúa mạch, yến mạch... chứa hàm lượng calo khá cao và chất xơ lành mạnh nên hỗ trợ tăng cân nhanh và hiệu quả hơn trong thời gian ngắn nếu bạn duy trì chế độ này thường xuyên.

10. Pho mát

Pho mát có nhiều calo và chất béo. Nếu ăn với số lượng lớn, nó sẽ không chỉ làm cho bạn tăng cân mà còn cung cấp cho bạn các protein. Món ăn này có nhiều sữa, canxi, chất béo, cholesterol tốt… nên chắc chắn giúp bạn tăng cân. Tuy nhiên, bạn không nên ăn nhiều pho mát vì nó có thể làm tăng mức độ cholesterol trong cơ thể. Một lượng pho mát vừa phải sẽ giúp tăng cân và xây dựng cơ bắp, vóc dáng thon gọn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm