Trốn biệt trong nhà vì côn đồ vây khu phố

Phản ánh đến báo Pháp Luật TP.HCM, người dân xóm Suối Lở, ấp Bùi Chu, xã Bắc Sơn (Trảng Bom, Đồng Nai) cho biết đang phải sống trong cảnh sợ hãi vì không biết sống chết lúc nào.

Tối đến cửa đóng then cài

Trời bắt đầu nhá nhem tối, người dân xóm Suối Lở lại cửa đóng then cài, ai chưa kịp về là cả nhà đứng ngồi không yên. Họ cho biết gần đây có một nhóm côn đồ vô cớ đến quậy phá trong xóm. Nhóm này rất đông, có đến hàng chục người, dáng vẻ hung hãn, sẵn sàng đánh, chém bất kỳ ai khi gặp trên đường.

Theo ông H. (53 tuổi, một người dân), cứ khoảng 20 giờ là không ai dám ra đường vì đó là thời điểm nhóm côn đồ trên “đi dạo”. Những đối tượng này đi theo từng nhóm đông, mang theo mã tấu, dao tự chế, cây… vừa đi vừa hét lớn: “Gặp người nào chém người đó” khiến ai cũng phải trốn biệt trong nhà.

Dù rất sợ hãi nhưng mọi người cũng cố gắng lên ban công dùng điện thoại ghi lại sự việc. Tuy nhiên, họ bị phát hiện ngay và nhóm côn đồ càng hung hăng, đòi phá cửa vào nhà khiến người dân bị một phen hú vía.

Không chỉ gây sự vào ban đêm, ban ngày cũng xuất hiện 3-4 người đi xe máy lượn lờ khắp các ngõ hẻm, giáp mặt thanh niên trong xóm là dùng hung khí truy đuổi, hành hung. Người dân quá hoảng sợ đã cầu cứu đến Công an xã Bắc Sơn, mong chính quyền sớm xử lý hiện tượng trên.

N. vẫn sợ hãi khi kể lại việc bị nhóm côn đồ hành hung (trái) và N. thương tích đầy mình khi nhập viện (phải). Ảnh: Đ.TRANG

Vô cớ truy sát đến cùng

Vụ việc trở nên nghiêm trọng khi riêng ấp Bùi Chu đã có đến năm nạn nhân bị băng nhóm này tấn công đến phải nhập viện.

Nạn nhân mới nhất là TMN (17 tuổi). Theo lời kể, tối đó N. đi ăn cùng bạn thì bị nhóm sáu người lao vào đánh, dùng dao tự chế chém liên tiếp vào người.

“Sợ quá, tôi và bạn bỏ chạy nhưng không may tôi chạy nhầm vào ngõ cụt nên bị cả nhóm đó chém tới tấp. Tôi được người dân đưa đi cấp cứu nhưng giờ vẫn còn trong tình trạng đa chấn thương ở tay, chân và đầu” - N. sợ hãi kể lại.

Khi được hỏi về nguyên nhân bị truy sát thì chính N. cũng không biết vì sao. Tương tự, nam thanh niên tên M. (17 tuổi) cũng từng là nạn nhân của nhóm côn đồ trên. M. kể một buổi trưa đầu tháng 10, khi M. đang ở nhà thì có hai người gọi cổng nhờ giúp đỡ. Vừa mở cổng ra M. đã bị cả hai rút mã tấu rượt chém. May mắn nhờ nhanh chân nên M. chỉ bị thương nhẹ ở lưng. Gây án xong, hai người lạ nhanh chân rời khỏi hiện trường.

“Chúng tôi mong công an, chính quyền nhanh chóng vào cuộc điều tra làm rõ và bắt giữ được những người này để người dân yên tâm sinh sống. Như bây giờ, ai về nhà cũng phải đóng kín cửa, nhất là phụ nữ, người già càng không dám đi đâu vì sợ chẳng may bỏ mạng ngoài đường” - bà T. (48 tuổi) lo ngại.

Trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, ông Nguyễn Mạnh Dũng, Trưởng Công an xã Bắc Sơn, cho biết: “Nhận được phản ánh của người dân, Công an xã Bắc Sơn đã lập hồ sơ vụ việc và chuyển công an huyện điều tra, xử lý theo đúng quy định. Trước mắt, để đảm bảo an ninh, an toàn cho bà con, Công an xã Bắc Sơn đã bố trí lực lượng thường xuyên tuần tra, kiểm soát tại khu vực này”.

Đang xem xét khởi tố

Thượng tá Nguyễn Thanh Hải, Phó Công an huyện Trảng Bom, thông tin về thủ phạm gây ra các vụ hành hung, gây rối ở xóm Suối Lở, xã Bùi Chu, công an huyện đã tiến hành điều tra, xác minh được một số đối tượng liên quan là người địa phương. Hiện công an huyện đã thực hiện lấy lời khai. Bước tiếp theo là xác minh tỉ lệ thương tích của các nạn nhân để từ đó có căn cứ khởi tố vụ án, khởi tố bị can.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm