Everton mua đứt Lukaku với giá kỷ lục: Các 'ông lớn' hãy dè chừng

Everton mua đứt Lukaku với giá kỷ lục: Các 'ông lớn' hãy dè chừng ảnh 1
Lukaku ký hợp đồng 5 năm với Everton

Lukaku đã ký hợp đồng 5 năm với đội bóng áo xanh. Khoảng thời gian đủ dài để cho thấy cả Everton lẫn Lukaku đều hướng tới mối quan hệ lâu dài vì một tương lai tươi sáng.

Trong khi Jose Mourinho cho rằng Lukaku tỏ ra thiếu tham vọng và không sẵn sàng cạnh tranh để giành một suất ra sân trên hàng công Chelsea thì Everton và bản thân chân sút người Bỉ có lý lẽ riêng của họ.

Lukaku nói: “Tôi cần chơi cho một đội bóng tôi cảm thấy là phù hợp. Tôi muốn trở lại Everton. Đây là nơi tôi thuộc về”. Có lẽ anh nói đúng. Nếu thực sự Lukaku sớm có cơ hội ở Stamford Bridge, Chelsea đã không đem anh cho West Brom rồi Everton mượn. Họ mua Lukaku hồi mùa Hè 2011 mà tính đến lúc ra đi anh chỉ được đá 10 trận Premier League trong màu áo The Blues. Quá ít để kiên nhẫn và hy vọng.

Lukaku quyết định ra đi. Cần phải nói rằng sau 33 bàn/72 trận ghi cho Anderlecht, 17 bàn/35 trận ghi cho West Brom và 15 bàn/31 trận ghi cho chính Everton ở Premier League mùa trước cho thấy dù tuổi còn rất trẻ nhưng chỉ có Chelsea là trải nghiệm thất bại của Lukaku còn lại anh thành công ở mọi CLB khác.

Tiếp tục với Everton sau một mùa giải thành công hứa hẹn là một quyết định đúng đắn của chân sút từng được kỳ vọng trở thành “Drogba mới” của Chelsea này. Với 17 bàn thắng sau 35 trận của Lukaku ở West Brom mùa 2012-2013, đội bóng này xếp thứ 8 Premier League và đó là thành tích tốt nhất trong lịch sử của họ ở giải Ngoại hạng. Với 15 bàn khác của Lukaku ghi mùa trước, Everton thậm chí đã có thời điểm tiến rất gần chiếc vé dự Champions League, đã trở thành cái gai trong mắt các ông lớn (từng thắng cả Chelsea, Man United, hòa Liverpool, Arsenal) và cuối cùng kết thúc mùa bóng ở vị trí thứ 5 đáng hài lòng.

Không phải vô cớ HLV Everton Roberto Martinez nói rằng bản hợp đồng 5 năm với Lukaku đánh dấu một ngày đầy ý nghĩa trong lịch sử Everton và nó không chỉ quan trọng với họ ở mùa này. Với việc mua đứt Lukaku, gia hạn hợp đồng với tài năng trẻ Ross Barkley và bổ sung kinh nghiệm cho tuyến giữa với sự xuất hiện của Gareth Barry đến dưới dạng CNTD từ Man City, Everton cho thấy tham vọng của đội bóng tầm trung ở Premier League.

Tối thiểu là một vé dự Europa League. Tối đa là vé dự Champions League mùa tới. Đó hẳn là những mục tiêu họ đã nghĩ đến trước mùa giải mới này.

Theo HT (TT&VH Online)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm