Giải U-22 ĐNÁ: VN-Indonesia (3-1): Đòi nợ sòng phẳng

Chuẩn bị rất chu đáo, nhất là sau trận thua đau Malaysia ở lượt trận thứ hai nên HLV Graechen Guillaume đã tung ra sân với thành phần mạnh nhất. Riêng trong khung thành việc Văn Trường trấn giữ đã tạo nên niềm tin rất lớn so với Minh Toàn (thủ môn bắt chính trận thua Malaysia). Không dưới bốn lần Văn Trường đã có những cú bay người tầm thấp và phản xạ cực nhanh để cứu những bàn thua trông thấy. Nhìn chung cục diện toàn trận, chiến thắng 3-1 của các cầu thủ trẻ Việt Nam đã phản ảnh đúng diễn tiến trên sân.

Công Phượng vượt qua hàng thủ Indonesia ghi bàn thắng 3-0 cho đội trẻ Việt Nam. Trước đó Xuân Trường và Hồng Duy đã để lại dấu ấn với hai bàn thắng đẹp. Ảnh: CTV

Ba bàn thắng của các cầu thủ trẻ Việt Nam đều là những bàn thắng đẹp và đẳng cấp. Bàn mở tỉ số ở phút thứ năm do Xuân Trường sút phạt trực tiếp đưa quả bóng lượn vào “hàng rào” Indonesia và đổi hướng làm bó tay thủ môn Ravi. Bàn nâng tỉ số lên 2-0 của Hồng Duy ở phút 36 mang đậm dấu ấn cá nhân. Nhận đường chuyền của đồng đội, Duy cầm bóng bứt phá tốc độ vào trung lộ rồi bất thần tung cú sút ở cự ly 20 m đội nóc lưới thủ môn Ravi. Bàn thứ ba do Công Phượng thực hiện cũng mang đậm dấu ấn cá nhân sau cú bứt phá tốc độ, giáp mặt với hai trung vệ Indonesia cùng thủ môn Ravi lao ra nhưng Phượng vẫn rướn người dùng má ngoài đưa quả bóng thoát khỏi tầm với thủ môn Ravi vào lưới.

Thua đậm ngay hiệp 1, các cầu thủ Indonesia quay trở lại lối đá rát và bạo lực như năm ngoái từng dùng “võ xấu” để thắng U-19 Việt Nam trên đất Indo. Họ vào bóng bằng gầm giày với nguy cơ chấn thương cao cho các cầu thủ trẻ Việt Nam. Một chút chùn chân sau khi có nhiều cầu thủ trẻ Việt Nam nằm sân đã tạo điều kiện để Indonesia có bàn danh dự ở phút 81.

Nếu tận dụng tốt cơ hội thì các cầu thủ trẻ Việt Nam đã có hơn nửa tá bàn thắng. Đấy là điểm yếu mà trận thua Malaysia ngày 11-8 đã mắc phải nhưng chiều qua may là trong vô số cơ hội đấy đã có ba bàn thắng sớm.

Điểm yếu thứ hai không khó nhìn ra là hàng phòng ngự đặc biệt ở cánh phải và vị trí trung vệ. Suốt 90 phút yếu huyệt này luôn tạo ra những khoảng trống chết người nhưng rất may những lần như thế thì thủ môn Văn Trường lại rất xuất sắc cản phá.

Thắng chung cuộc 3-1, coi như thành phần U-19 dự giải U-22 Đông Nam Á này đã đòi được món nợ sòng phẳng từ trận chung kết U-19 Đông Nam Á năm ngoái (Việt Nam thua 6-7 trong loạt luân lưu sau 120 phút hòa 0-0).

19 giờ 15 ngày 16-8, các cầu thủ trẻ Việt Nam sẽ tiếp tục ở lượt trận thứ tư vòng bảng gặp chủ nhà Brunei cũng là đương kim vô địch giải.

DUY ÂN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm