Việt Nam - U-19 Tottenham (2-3):

Kịch tính trong cơn mưa gôn

U-19 Việt Nam vẫn hào hoa với lối chơi giàu kỹ thuật rất thích mắt ở giữa sân nhưng vẫn thường vô hại trước vòng 16,5 m. Ngay từ sau trận thua đậm U-19 Nhật, HLV Guillaume đã nhìn ra thêm một yếu huyệt nữa của các học trò là chưa biết cách phá vành đai phòng ngự của đối phương từ cách khung thành 20 m. Và chiều qua, U-19 Việt Nam vẫn rất quyến rũ với những pha phối hợp nhỏ mà không có nhiều cơ hội đến gần cầu môn đội bạn.

Thật ra nhiều cầu thủ U-19 Việt Nam chiều qua có chịu khó sút xa nhưng các pha dứt điểm sống của Đức Huy, Văn Sơn hay đá phạt trực tiếp của Văn Thiết, Công Phượng đều chệch cột hoặc bay cao hơn xà ngang khung thành.

Một trận đấu thật hay và kịch tính của các cầu thủ U-19 Việt Nam. Ảnh: XUÂN HUY

Phút 15, hậu vệ Young đi bóng xuống sát biên ngang qua hai cái bóng áo đỏ rồi chuyền như đặt giúp Akindayani đệm bóng cận thành mở điểm cho khách.

Sức mạnh và khả năng tăng tốc nhờ sải chân dài của nhiều cầu thủ U-19 Tottenham khiến cho đối phương chịu nhiều thua thiệt. Khách chơi bóng không cần hoa mỹ với những pha dốc bóng tốc độ luôn gây khó cho hàng thủ chủ nhà.

Bất ngờ ở đầu hiệp 2, một hậu vệ Tottenham cuống cuồng phá bóng vào chân của Văn Sơn và hậu vệ này dễ dàng sút vào lưới trống san bằng 1-1. Bốn bề khán đài sân Thống Nhất như vỡ tung vì lâu lắm rồi mới chứng kiến thêm một bàn thắng nữa của U-19 Việt Nam.

Kịch tính lại xảy ra chỉ một phút sau đó, Đức Huy có bóng phản công nhanh vào vòng cấm và tung cú sút căng chéo góc làm bó tay thủ thành Mc Gee nâng tỉ số 2-1. Sự hưng phấn của U-19 Việt Nam dâng cao làm các cầu thủ trẻ đôi khi thiếu tỉnh táo. Khán giả còn chưa kịp lắng niềm vui đã bồn chồn chỉ hai phút sau vì pha phạm lỗi của Văn Khánh với Oduwa chịu quả phạt đền. Lesniak không khó san bằng 2-2 cho đội nhà trên chấm 11 m.

Những bàn thắng và thua chóng vánh trong vài phút làm người hâm mộ phấn khích cổ vũ cuồng nhiệt và từ đấy lối chơi của U-19 Việt Nam có phần thanh thoát hơn. Tuy nhiên, sai sót cá nhân như nhiều lần trước đây đã khiến học trò Guillaume thua không kịp đỡ. Phút 70, trung vệ Đông Triều lúng túng phá bóng về lưới nhà để chịu thua 2-3.

Chủ nhà gia tăng áp lực nhiều hơn ở thế không có gì để mất mà tiếc là các chân sút còn phung phí nhiều cơ hội, như cái lần Công Phượng qua cả hàng thủ lẫn thủ môn lại xử lý quá chậm để đối phương hóa giải.

Trận cuối cùng, U-19 Việt Nam vẫn làm người xem ngất ngây với những pha đập nhả tinh tế và một tinh thần thi đấu ngoan cường. Chỉ tiếc là một lần nữa những lỗi lầm từ hàng phòng ngự đã ngăn các cầu thủ trẻ chủ nhà có một trận thắng trong một chiều thật nỗ lực.

CÔNG TUẤN

U-19 Nhật vô địch nhờ chỉ số phụ

Ba đội U-19 AS Roma, U-19 Nhật và U-19 Tottenham đều có cùng 6 điểm sau ba trận đấu nhưng đội tuyển trẻ của xứ sở mặt trời mọc lên ngôi vô địch Cúp NutiFood nhờ có hiệu số bàn thắng bại cao nhất (+7). Trận quyết định với U-19 AS Roma, các cầu thủ trẻ Nhật kiểm soát thế trận tốt hơn và có bàn thắng duy nhất của Takahiro.

Kịch tính trong cơn mưa gôn ảnh 2
 

Nhà vô địch U-19 Nhật nhận giải thưởng 100.000 USD; U-19 Tottenham hạng nhì nhận 70.000 USD; U-19 AS Roma hạng ba nhận 50.000 USD.

Các giải cá nhân gồm: Thủ môn xuất sắc nhất Toru (U-19 Nhật); cầu thủ xuất sắc nhất Takumi (số 13 của U-19 Nhật).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm