Đà Nẵng: Lộ nhiều sai phạm tại hai dự án bị thanh tra

Sáng 15-5, tại chương trình HĐND TP với cử tri lần thứ 3, ông Trần Huy Đức cho hay, thứ Sáu này (ngày 18-5) Thanh tra TP Đà Nẵng sẽ công bố kết luận thanh tra hai dự án Kênh thoát lũ Hòa Liên và Khu tái định cư Hòa Liên.

Theo ông Đức, việc thanh tra được UBND TP Đà Nẵng giao Thanh tra TP thực hiện thời gian qua và đã có kết quả. “Qua thanh tra, Thanh tra TP rất chia sẻ với những bức xúc mà bà con nêu ra” - ông Đức nói.

Đà Nẵng: Lộ nhiều sai phạm tại hai dự án bị thanh tra ảnh 1
Ông Trần Huy Đức, Chánh Thanh tra TP Đà Nẵng. Ảnh: TẤN VIỆT 

Hiện Thanh tra TP đã kết thúc việc thanh tra, có báo cáo kết quả thanh tra cũng như dự thảo kết luận thanh tra. Thanh tra TP đã thanh tra toàn diện đối với hai dự án, cả những khâu liên quan đến dự án từ khảo sát, thiết kế, thi công, giám sát…

“Gần như tất cả khâu đều xảy ra vi phạm. Có những cái sai phạm trong quá trình thực hiện nhiệm vụ của các cá nhân có liên quan, có những cái vi phạm mang tính cố ý”, ông Đức nói và cho hay ngay sau khi công bố, Thanh tra TP sẽ phối hợp Sở TT&TT công khai rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Tìm hiểu của PV, ngoài những công đoạn được cho có nhiều sai phạm liên quan đến hai dự án trên, lãnh đạo UBND TP Đà Nẵng cũng chỉ ra hiện tượng xây dựng trái phép, chia sổ, tách sổ đất trái quy định nhằm trục lợi tiền đền bù.

Trước đó, trong buổi họp báo quý I-2018, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ cho hay TP đã giao thanh tra tiến hành rà soát việc xây nhà trái phép tại xã Hòa Liên.

“Có khả năng có hành vi tiêu cực để đón đầu bồi thường giải tỏa. Đang cho rà soát lại ở cả quận Liên Chiểu, huyện Hòa Vang… Làm rõ ra những hiện tượng như vậy, có vấn đề chạy chính sách đền bù giải tỏa không?” - ông Thơ nói.

Dự án kênh thoát lũ Hòa Liên được thực hiện theo hình thức BT (xây dựng-chuyển giao) do Công ty CP Trung Nam làm chủ đầu tư, Công ty TNHH MTV BT KTL điều hành dự án. Tổng mức đầu tư hơn 114 tỉ đồng. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm