Dân dời dải phân cách để vượt trạm BOT Sóc Trăng

Đến 14 giờ ngày 12-1, trạm BOT Sóc Trăng vẫn tiến hành thu phí theo chiến thuật "mềm nắn, rắn buông". Theo đó, nếu gặp tài xế phản đối thì nhanh chóng cho qua để tránh ùn tắc.

Trước đó, khoảng 9 giờ 23 phút BOT Sóc Trăng phải xả trạm lần đầu trong ngày do bị tài xế phản đối.

Khoảng 15 phút sau, khi tình hình thông thoáng trở lại, trạm lại tiếp tục thu phí. Chỉ vài phút sau, các tài xế phản đối lại quay trở lại, chiếm nhiều làn đường làm giao thông ùn tắc.

Sau gần một tiếng đồng hồ ùn ứ, tình hình giao thông có dấu hiệu hỗn loạn. Bức xúc vì kẹt xe kéo dài, nhiều tài xế đã tự ý di dời dải phân cách của làn dành cho xe máy để vượt trạm.

Trước tình hình này, BOT buộc phải xả trạm lúc 11 giờ 30. Công an địa phương cũng đã có mặt để điều tiết và ổn định trật tự.

Đây là ngày đầu tiên BOT Sóc Trăng thực hiện giảm giá theo quyết định hỏa tốc của Bộ GTVT ngày 11-1. 

Theo đó, Bộ GTVT đồng ý giảm giá vé cho xe buýt (100%) và các ô tô có địa chỉ tại các xã An Hiệp, Thuận Hòa và thị trấn Châu Thành của huyện Châu Thành (vùng xung quanh trạm). Các phương tiện không sử dụng kinh doanh được giảm giá vé 50% (trường hợp đặc biệt giảm 100%), các loại phương tiện khác giảm 20%. 

Tuy nhiên, dù giảm giá các tài xế vẫn tiếp tục phản đối. Đây là ngày thứ sáu liên tiếp các tài xế phản đối trạm thu phí BOT Sóc Trăng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm