Để tránh ùn tắc, cầu vượt Mỹ Thủy phải giãn tiến độ

Khu Quản lý giao thông đô thị số 2 - Sở GTVT TP.HCM vừa cho biết do khu vực nút giao Mỹ Thủy thường xuyên xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông nên đã giãn tiến độ thi công cầu vượt tại đây, thay vì hoàn thiện công trình đúng ngày 30-4. 

Theo Khu 2, việc giãn tiến độ thi công nhằm để không gây kẹt xe tại khu vực này, bởi khi thi công các đơn vị buộc phải đóng một số luồng xung quanh công trình. Hiện nay lưu lượng phương tiện ra vào cảng Cát Lái là rất lớn, trường hợp phải đóng luồng quanh khu vực thi công sẽ gây ảnh hưởng đến việc kinh doanh của một số doanh nghiệp. Vì vậy, các đơn vị đã đưa ra phương án là giãn tiến độ thi công nhằm đáp ứng nhu cầu thực tế.

Dự án nút giao Mỹ Thủy khởi công tháng 11-2016, hầm chui Mỹ Thủy thuộc giai đoạn 1 của dự án này đã hoàn thành và đưa vào khai thác ngày 31-1. Hầm chui đã góp phần giảm tình trạng kẹt xe trên nhiều trục đường ra vào cảng Cát Lái và các trục đường xung quanh cảng Cát Lái như Nguyễn Thị Định, Đồng Văn Cống, Võ Chí Công...

Theo Khu 2, nút giao Mỹ Thủy có lượng phương tiện đi lại đông đúc. Nút giao thông này kết nối trực tiếp với Vành đai 2, đường Nguyễn Thị Định với lượng hàng hóa vào cảng Cát Lái lớn. Việc xây dựng nút giao Mỹ Thủy được coi là bài toán hữu hiệu để giải quyết tình trạng ùn tắc khu vực này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm