Đường sắt hứa không để nghẽn mạng vé tàu Tết

Ngày 5-10, trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, ông Lê Quốc Trung, Phó Tổng Giám đốc Công ty CP Vận tải đường sắt Sài Gòn, cho biết kế hoạch chạy tàu dịp Tết được tính từ ngày 2-2 đến hết ngày 4-3-2018.

Ngoài tăng chuyến tàu chạy, ngành đường sắt sẽ tăng số vé lên 300.000 vé để phục vụ hành khách. Trong đó, trước Tết có 130.000 vé và sau Tết có 170.000 vé.

Về kế hoạch bán vé, ông Lê Quốc Trung cho hay ngành đường sắt nhận đăng ký mua vé tập thể từ ngày 5 đến 14-10. Sau đó, từ 8 giờ ngày 15-10, ngành đường sắt tổ chức bán vé tàu Tết cho các tập thể đã đăng ký trước, đồng thời bán cho hành khách mua vé cá nhân qua website ngành đường sắt dsvn.vn, tại ga và các đại lý.

Ngành đường sắt khuyến cáo hành khách tránh nghe lời của các đối tượng mua vé bên ngoài, vé không hợp lệ. Ảnh: HT

Chia sẻ về điểm khác biệt về công tác bán vé, ông Trung cho biết so với mọi năm, năm nay phía công ty sẽ bán cùng lúc cho cá nhân và tập thể (các năm trước vé bán tập thể thường được triển khai sớm hơn vé cá nhân).

Còn về giá vé, ông Trung cho biết sẽ có điều chỉnh để đáp ứng nhu cầu vận chuyển cũng như vận tải dịp Tết. Cụ thể, trước Tết hành khách dồn dập ra Bắc và sau Tết chiều vào lại vắng khách. Do vậy ngành sẽ điều chỉnh để bù đắp chi phí chiều rỗng.

Được biết đơn vị tổ chức bán vé chuyển đổi loại chỗ giường nằm mềm khoang bốn giường, một giường tầng một được bán ba ghế ngồi mềm. Tổ chức bán vé ghế phụ (được bố trí ngồi bằng ghế nhựa) với giá bằng 80% loại chỗ ghế ngồi cứng trên đoàn tàu đó. Áp dụng mức khấu trừ trả vé, đổi vé là 30% đối với một số tàu. Ngoài thời gian nêu trên, đường sắt áp dụng mức khấu trừ đổi vé, trả vé như quy định hiện hành (10% giá vé).

Ông Đỗ Quang Văn, Giám đốc Chi nhánh ga Sài Gòn, khuyến cáo: “Hành khách cần chú ý đến việc sử dụng đúng loại giấy tờ tùy thân khi mua vé và khi lên tàu phải trùng khớp, tránh trường hợp xảy ra những sự cố đáng tiếc khi về quê đón Tết bằng tàu hỏa. Bà con không nên nghe lời của các đối tượng mua vé bên ngoài, vé không hợp lệ khi đi tàu để tránh tình trạng tiền mất tật mang”.

Kiểm soát vé tự động

Ông Lê Quốc Trung, Phó Tổng Giám đốc Công ty CP Vận tải đường sắt Sài Gòn, cho biết đơn vị nhà mạng là Công ty FPT đã cam kết không để xảy ra tình trạng nghẽn mạng, đồng thời website bán vé dsvn.vn sẽ đảm bảo một triệu lượt truy cập cùng lúc.

Ông Đỗ Quang Văn, Giám đốc Chi nhánh ga Sài Gòn, cho biết thêm: Để hạn chế các tình huống xấu, trong thời gian cao điểm Tết, ga Sài Gòn sẽ tổ chức đón và kiểm soát thẻ lên tàu của hành khách tại cửa soát vé. Tại các cửa kiểm soát vé sẽ bố trí nhân viên hướng dẫn, hỗ trợ giúp đỡ hành khách vào ga, lên tàu.

Đặc biệt, dự kiến từ tháng 11-2017, ngoài các ga Hà Nội, Đà Nẵng thì ga Sài Gòn sẽ triển khai thực hiện lắp đặt cổng kiểm soát vé tự động tại các ga có mật độ hành khách đi tàu lớn Hà Nội, Đà Nẵng, Sài Gòn để đảm bảo an toàn, thuận tiện cho hành khách đi tàu.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm