Cụ thể, sau khi rà soát các vướng mắc, khó khăn trong khi thực hiện cả hai dự án tuyến buýt đường thủy, Sở GTVT kiến nghị UBND TP yêu cầu Công ty Thường Nhật (nhà đầu tư) trong năm nay phải hoàn thành việc xác định ranh giới, vị trí khu đất, đo đạc bản đồ, nhận bàn giao các bến tuyến số 2.
Theo đó, trong quý I năm sau, nhà đầu tư được yêu cầu phải hoàn thành hồ sơ thiết kế bản vẽ thi công toàn bộ chín bến trên tuyến. Đến quý IV-2019, hoàn thành thi công chín bến và đưa vào khai thác đầu năm 2020.
Tuyến buýt đường thủy số 2 có chiều dài 10,3 km đi qua các quận 1, 4, 5, 6, 8, từ bến Bạch Đằng (quận 1) đi theo sông Sài Gòn qua rạch Bến Nghé, kênh Tàu Hủ đến khu vực bến Lò Gốm (quận 6) và ngược lại.
Trước đó, ngày 25-1-2017, ngành giao thông đã đưa vào vận hành tuyến buýt đường sông số 1 có chiều dài 10,8 km qua các quận 1, 2, Bình Thạnh, Thủ Đức. Xuất phát từ bến Bạch Đằng đi theo sông Sài Gòn qua kênh Thanh Đa và ra lại sông Sài Gòn, đến khu vực phường Linh Đông (quận Thủ Đức) và ngược lại.
Qua quá trình hoạt động, tuyến số 1 đã nhận được nhiều phản hồi tích cực của hành khách như thụ hưởng không gian thoáng đãng, yên bình, hiện đại và gần gũi thiên nhiên.