Ứng dụng đặt xe ULA: Sẽ trình Thủ tướng xem xét

Chiều 20-11, Công ty CP giải pháp công nghệ Ulatech cho hay, vừa nhận được công văn phản hồi từ Bộ KH&CN liên quan ứng dụng đặt xe ULA do đơn vị này nghiên cứu phát triển.

Cụ thể, sau khi nhận tờ trình từ Công ty Ulatech về việc đề nghị Chính phủ chấp thuận và tạo điều kiện triển khai ứng dụng ULA, Thủ tướng Chính phủ đã chỉ đạo Bộ KH&CN có phản hồi ngay để tạo điều kiện cho doanh nghiệp.

Theo đó, Bộ KH&CN đề nghị Công ty Ulatech bổ sung các tài liệu liên quan đến ứng dụng ULA gồm: sự cần thiết, các căn cứ pháp lý nhằm đảm bảo tính khả thi cho việc triển khai ứng dụng rộng rãi sản phẩm.

Ứng dụng đặt xe ULA gồm các thao tác đặt xe, chọn điểm đến… tương tự Uber và Grab. Ảnh: TẤN VIỆT

Bên cạnh đó, mô tả chi tiết sản phẩm. Mô tả các công nghệ được sử dụng để tạo ra sản phẩm (tính mới, tính sáng tạo của công nghệ). Đóng góp của sản phẩm đối với phát triển KH&CN, phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. Lộ trình cụ thể để triển khai rộng rãi sản phẩm.

Lãnh đạo Công ty Ulatech cho hay sẽ bổ sung đầy đủ các tài liệu chi tiết liên quan đến sản phẩm theo yêu cầu của Bộ KH&CN trong thời gian sớm nhất.

Như tin đã đưa, chiều 14-10, Công ty Ulatech ra mắt ứng dụng ULA thuần Việt do chính đơn vị này nghiên cứu nhằm hỗ trợ việc đặt xe taxi tương tự Uber, Grab.

Ngay sau đó, Sở GTVT Đà Nẵng đã “tuýt còi” ứng dụng này với các lý do tương tự như đang cấm Uber, Grab hoạt động tại TP này.

Theo ông Trần Nguyễn Sông Hàn, Giám đốc Công ty Ulatech, việc khách hàng tải ứng dụng về sử dụng thì công ty không thể cấm được. Sở GTVT cũng không có quyền kiểm soát điều này. "Khi nào có các quyết định chính thức cho phép công ty triển khai thì chúng tôi mới kinh doanh, thu tiền” - ông Hàn nói.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm