Mỗi này có 23 người chết, 39 bị thương vì tai nạn giao thông

Sáng 29-6, Tổng cục Thống kê tổ chức công bố tình hình kinh tế xã hội sáu tháng đầu năm 2018.

Bên cạnh những chỉ số về GDP, CPI, xuất nhập khẩu, doanh nghiệp cũng như các lĩnh vực khác, thì con số về tai nạn giao thông cũng đáng chú ý.

Theo đó, sáu tháng đầu năm 2018, trên địa bàn cả nước đã xảy ra 8.999 vụ tai nạn giao thông, bao gồm 4.644 vụ tai nạn giao thông từ ít nghiêm trọng trở lên và 4.355 vụ va chạm giao thông.

8.999 vụ tai nạn giao thông đã làm 4.103 người chết, 2.465 người bị thương và 4.562 người bị thương nhẹ. Tổng cục Thống kê cho hay so với cùng kỳ năm trước, số vụ tai nạn giao thông đã giảm được 6,2%, số người chết, người bị thương nhẹ cũng giảm nhưng số người bị thương lại tăng 3,3%.

“Bình quân một ngày trong sáu tháng, trên địa bàn cả nước xảy ra 49 vụ tai nạn giao thông, gồm 25 vụ tai nạn giao thông từ ít nghiêm trọng trở lên và 24 vụ va chạm giao thông, làm 23 người chết, 14 người bị thương và 25 người bị thương nhẹ” - báo cáo của Tổng cục Thống kê cho hay.

Còn nhớ, tại kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XIV vừa qua, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể đã nhận được nhiều chất vấn về tai nạn giao thông.

Trả lời chất vấn của ĐBQH, Bộ trưởng Thể cho hay: Dưới sự chỉ đạo của Đảng, Nhà nước, Chính phủ trong thời gian vừa qua Ủy ban An toàn giao thông quốc gia cùng với Bộ GTVT và cả hệ thống chính trị đã vào cuộc một cách quyết liệt.

“Trong nhiều năm qua số vụ, số người chết, số người bị thương vì tai nạn giao thông đều giảm theo từng năm và theo nghị quyết của Chính phủ” - Bộ trưởng Thể nói.

Tuy nhiên, ông Thể cũng thừa nhận tình hình tai nạn giao thông hiện nay còn diễn biến phức tạp và còn ở mức rất cao. Số người chết trong các vụ tai nạn giao thông như năm 2017 cũng là trên 8.000 người.

“Chúng tôi ý thức rằng phát triển hệ thống hạ tầng giao thông, tổ chức giao thông và đảm bảo an toàn giao thông là trách nhiệm của ngành giao thông vận tải và của hệ thống chính trị. Chúng tôi nghĩ rằng cần phải có những giải pháp đột phá để hạn chế tai nạn giao thông” - ông Thể trả lời ĐBHQ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm