Nội Bài vào top 100 sân bay tốt nhất thế giới

Ngày 21-3, tại TP Stockhom, Thụy Điển, tổ chức uy tín chuyên về đánh giá và xếp hạng hàng không Skytrax vừa công bố top 100 sân bay tốt nhất thế giới, kết quả khảo sát từ hơn 500 sân bay trên toàn thế giới.

Theo đó, Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Nội Bài của thủ đô Hà Nội (Việt Nam) một lần nữa được vinh dự bình chọn đứng ở vị trí 82. Đây là lần thứ ba liên tiếp Cảng HKQT được Skytrax vinh danh trên bảng công bố của mình.
(http://www.worldairportawards.com/Awards/world_airport_rating.html?utm_source=zalo&utm_medium=zalo&utm_campaign=zalo&zarsrc=30).

Sân bay Nội Bài được đầu tư nhiều hạng mục hiện đại.

Từ năm 2015, việc đưa vào khai thác đồng bộ, liên kết cùng lúc nhà ga hành khách quốc tế (T2) - nhà ga lớn nhất, hiện đại nhất Việt Nam, nhà khách A - nơi thực hiện các hoạt động đón, tiễn ngoại giao quốc gia và trục đường nối Nhật Tân-Nội Bài đã cải thiện cơ bản về hạ tầng Cảng HKQT Nội Bài. 

Cuối năm 2017, Cảng HKQT Nội Bài tiếp tục sửa chữa nâng cấp nhà ga quốc nội (T1) nhằm nâng cao năng lực phục vụ các chuyến bay trong nước. Năm 2018, sau khi nhà ga T1 hoàn thành sửa chữa lớn, chắc chắn Cảng HKQT Nội Bài sẽ có một diện mạo khang trang hơn.

Trong ba năm trở lại đây, Nội Bài còn ghi điểm với hành khách đi tàu bay nhờ triển khai đồng bộ hàng loạt các dịch vụ tiện ích tại các nhà ga hành khách:  nước uống miễn phí; kiốt Internet; xe shuttle bus miễn phí phục vụ khách nối chuyến; xe điện miễn phí phục vụ hành khách khuyết tật; các điểm sạc pin điện thoại miễn phí...

Theo Cảng HKQT Nội Bài, năm 2018, đơn vị này sẽ triển khai tiếp một loạt các ứng dụng công nghệ vào công tác quản trị chất lượng dịch vụ của sân bay như ứng dụng Smile-Airport (giúp khách hàng đánh giá chất lượng dịch vụ tại sân bay), ứng dụng Chatbot (hỗ trợ hành khách tìm kiếm thông tin sân bay).

Bên trong nhà ga sân bay Nội Bài thông thoáng và được trang trí đẹp với nhiều tiện ích.

Bên cạnh đội ngũ giám sát chất lượng dịch vụ tại cảng trực 24/24 giờ, Cảng HKQT Nội Bài ban hành và phổ biến bộ tiêu chuẩn chất lượng dịch vụ; bộ quy tắc giao tiếp ứng xử nơi công cộng cho mọi cán bộ, nhân viên các doanh nghiệp làm việc tại Cảng HKQT Nội Bài. Thiết lập hệ thống tiếp nhận, xử lý thông tin phản hồi của hành khách qua các website, Facebook, email CS, hòm thư góp ý, phong trào Ngôi nhà chung Nội Bài. 

"Sự kiện lần thứ ba liên tiếp Nội Bài lọt top 100 sân bay tốt nhất thế giới đã ghi nhận sự nỗ lực không ngừng của Cảng HKQT Nội Bài cũng như các cơ quan, doanh nghiệp hoạt động tại cảng và ngành hàng không nói chung..." - đại diện Cảng HKQT Nội Bài nhấn mạnh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm