Xử phạt tài xế đậu xe quá 5 phút tại trạm BOT

Chiều 9-3, Công an quận Thốt Nốt (TP Cần Thơ) đã ra quyết định xử phạt hành chính số tiền 150.000 đồng đối với ông Nguyễn Minh Hùng (38 tuổi, ngụ thị xã Ninh Hoà, tỉnh Khánh Hoà) do không chấp hành hiệu lệnh biển báo giao thông.

Ảnh chụp từ camera

Theo đó, khoảng 14 giờ ngày 9-3, ông Hùng điều khiển ôtô biển số 79A-009.71 lưu thông trên quốc lộ 91 (hướng An Giang - Cần Thơ). Khi đến Trạm BOT T2 (quận Thốt Nốt) ông Hùng cho phương tiện dừng đậu tại làn thu phí của trạm gần 1 giờ đồng hồ, bất chấp biển "cấm dừng xe quá 5 phút".

Để tránh xảy ra ùn tắc giao thông, lực lượng Công an đã yêu cầu và hướng dẫn ông Hùng điều khiển phương tiện ra khỏi làn thu phí. 

Qua làm việc, Cảnh sát giao thông quận đã lập biên bản vi phạm, ra quyết định xử phạt hành chính vì lỗi không chấp hành hiệu lệnh của biển báo giao thông. Ông Hùng đồng ý đóng tiền phạt với lỗi vi phạm. Đây là lần đầu tiên lực lượng chức năng xử phạt lỗi không chấp hành hiệu lệnh biển “Cấm dừng xe quá 5 phút”.

Quyết định xử phạt của Công an quận Thốt về lỗi không chấp hành hiệu lệnh biển báo giao thông "Cấm dừng xe quá 5 phút" tại BOT

Ngoài ra, Công an quận Thốt Nốt đã gửi giấy mời ông Hùng đến trụ sở Công an làm việc nội dung liên quan đến tình hình an ninh trật tự tại Trạm T2 vào đêm 27 và rạng sáng 28-2.

Theo báo cáo của trạm BOT T2, trước đó, ngày 27 và 28-2 có một số tài xế điều khiển phương tiện (trong đó có ô tô biển số 79A-009.71) đến trạm T2 nhưng không mua vé mà dừng đậu rất lâu tại làn các thu phí.

Các tài xế này tắt máy rồi ra khỏi xe, BOT xả trạm nhưng các tài xế vẫn không điều khiển xe đi, xe được giảm giá dịch vụ mà không chịu mua vé... Bên cạnh đó, có một số tài xế đã quay phim, chụp hình, tuyên truyền lên các phương tiện mạng xã hội để kích động, lôi kéo, xuyên tạc, hướng dẫn, kích động tài xế khác.

Trước tình hình này, mới đây UBND TP đã chỉ đạo lực lượng Công an, ngành chức năng vào cuộc điều tra làm rõ và xử lý nghiêm đối với các trường hợp có dấu hiệu vi phạm pháp luật xảy ra tại các trạm BOT trên địa bàn. Hiện lực lượng Công an đang điều tra làm rõ động cơ, mục đích của một số trường hợp lợi dụng hoạt động thu phí gây mất an ninh trật tự, trật tự an toàn giao thông và có hành vi kích động gây ảnh hưởng an ninh chính trị.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm