Vụ hàng trăm học sinh không đến trường: Tỉnh nhận trách nhiệm

Tỉnh nhận trách nhiệm

Chiều 26-11, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam đã chủ trì cuộc họp cùng với Bộ GD&ĐT, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh, lãnh đạo Sở GD &ĐT và lãnh đạo huyện Hương Khê.

Theo Thứ trưởng Nguyễn Vinh Hiển, ngay từ giữa tháng 10, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã trực tiếp có ý kiến yêu cầu phải đảm bảo để các cháu học sinh đến trường, tuyệt đối không được để ảnh hưởng xấu đến việc học tập của các cháu. Lãnh đạo Bộ GD&ĐT cũng đã một số lần trao đổi với lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh trên tinh thần đó.

Phụ huynh, học sinh phản đối sát nhập trường Hương Khê 

Theo ông Hiển, giải quyết vụ việc ở Hương Bình thuộc trách nhiệm của chính quyền, gia đình và nhà trường tỉnh Hà Tĩnh. Tỉnh cam kết sẽ thực hiện các biện pháp đảm bảo các cháu học sinh đến trường và đã chuẩn bị các phương án để các cháu học bù đảm bảo chương trình năm học.

“Tỉnh đã nhận trách nhiệm và cam kết trước Phó Thủ tướng thì tôi tin là tỉnh sẽ có giải pháp thỏa đáng. Phó Thủ tướng đã yêu cầu phải làm tất cả những gì cần thiết trên tinh thần trách nhiệm cao nhất để các cháu đến trường, không thể vì chuyện của người lớn mà ảnh hưởng đến học hành của các cháu, không được để cháu nào mất một năm học vì người lớn” – ông Hiển nhấn mạnh. 

“Hãy khoan bàn đến sự tranh cãi, đúng sai của người lớn, điều cần nhất bây giờ là các cháu được trở lại lớp học, càng sớm càng tốt. Cấp ủy, chính quyền địa phương  phải tìm mọi cách để thực hiện bằng được điều này trong thời gian sớm nhất, đồng thời chuẩn bị đầy đủ phương án về thời gian, giáo viên, kinh phí cho việc dạy thêm, học bù để các em học sinh hoàn thành chương trình học đúng quy định của Bộ GD&ĐT” Thứ trưởng Nguyễn Vinh Hiển kết luận.

Như Pháp luật TP.HCM đã nhiều lần phản ánh, vì phản đối chủ trương sát nhập trường THCS Hương Bình (Hương Khê, Hà Tĩnh) mà gần 600 học sinh ở cả ba cấp mầm non, tiểu học và THCS không đến trường. Học sinh của trường cũng đã viết thư đến Chủ tịch nước và Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phạm Vũ Luận bày tỏ mong muốn được đến trường. 

Khối 4 trường tiểu học Hương Bình chỉ có bốn học sinh đến trường 

Nghỉ học, em học sinh này phải dắt trâu đi chăn 

Hai anh em Bạch Đình Quân và Bạch Đình Tài đi bắt ốc ở suối

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm