Doanh nghiệp TP.HCM áp đảo giải thưởng Du lịch 2018
(PLO)- Tiêu chí xét thưởng năm nay chi tiết và rõ ràng hơn, có nhiều quy định khó hơn về số lượng khách, chất lượng dịch vụ tốt nhất, sự tuân thủ các quy định pháp luật. 

Tối 9-7,  tại Cung Văn hóa Hữu nghị Việt-Xô A (Hà Nội) đã diễn ra lễ Vinh danh các doanh nghiệp (DN) du lịch hàng đầu trao tặng giải thưởng du lịch Việt Nam năm 2018. Đây là sự kiện được Tổng cục Du lịch (Bộ VH-TT&DL) tổ chức thường niên và nằm trong khuôn khổ hoạt động chào mừng 58 năm ngày thành lập ngành du lịch Việt Nam 9-7-1960 - 9-7-2018.

Tại buổi lễ, ban tổ chức đã trao giải cho 85 DN trong đó có 20 DN thuộc lĩnh vực lữ hành; năm điểm đến hàng đầu Việt Nam; 10 nhà hàng ăn uống phục vụ khách du lịch; 10 sân gôn hàng đầu Việt Nam; năm tập đoàn đầu tư và kinh doanh có đóng góp lớn cho sự phát triển của ngành du lịch Việt Nam…

Năm điểm đến hàng đầu Việt Nam gồm có vịnh Hạ Long, Sun World Bà Nà Hill (Đà Nẵng), công viên suối khoáng núi thần tài (Đà Nẵng); VinPearl Nha Trang (Khánh Hòa), VinPearl Phú Quốc (Kiên Giang).

Đáng chú ý, trong top 10 DN kinh doanh lữ hành nội địa hàng đầu Việt Nam năm 2018, chiếm một nửa là các DN của TP.HCM gồm Vietravel, Fiditour, BenThanh toursit, Saigontourist, Chợ Lớn.

Tương tự top 10 DN kinh doanh lữ hành quốc tế hàng đầu đón khách du lịch vào Việt Nam năm 2018, thì các DN ở TP.HCM cũng chiếm áp đảo như  Vietravel, BenThanh tourist, Fiditour, Công ty JTB-T.N.T, Saigontourist.

Đại diện Công ty Du lịch Vietravel cho biết tiêu chí xét thưởng năm nay chi tiết và rõ ràng hơn, có nhiều quy định khó hơn về số lượng khách, chất lượng dịch vụ tốt nhất, sự tuân thủ các quy định pháp luật. Cụ thể, với hạng mục công ty kinh doanh lữ hành quốc tế thì DN phải đón ít nhất 10.000 lượt khách quốc tế mỗi năm mới được xét tham gia giải thưởng. Với hạng mục, công ty kinh doanh lữ hành nội địa, đơn vị phải có tối thiểu 20.000 lượt khách mỗi năm. 

Vì vậy, giải thưởng du lịch Việt Nam năm 2018 không chỉ là sự ghi nhận năng lực tổ chức, điều hành tour của DN mà góp phần nâng cao thương hiệu, quảng bá hình ảnh du lịch Việt Nam trên trường quốc tế. Tạo điều kiện thuận lợi để khách du lịch lựa chọn sử dụng dịch vụ du lịch có thương hiệu và chất lượng tốt


Doanh nghiệp TP.HCM áp đảo giải thưởng Du lịch 2018 - ảnh 1
TP.HCM hiện có  611 DN kinh doanh lữ hành nội địa và 654 DN kinh doanh lữ hành quốc tế

Nếu so với năm 2017, ở hai hạng mục trên TP.HCM có 11 DN lọt vào nhưng năm nay chỉ còn tám đơn vị. Tuy nhiên, trong tám DN này có những đơn vị liên tiếp 18-19 năm giữ vững vị trí trong hai hạng mục trên. 

Hiện ở TP.HCM có 611 DN kinh doanh lữ hành nội địa và 654 DN kinh doanh lữ hành quốc tế. 

Trong sáu tháng đầu năm 2018, du lịch Việt Nam đón 7,9 triệu lượt khách quốc tế tăng 27,2% so với cùng kỳ năm 2017. Ngành du lịch Việt Nam trong năm qua đón hơn 12,9 triệu lượt khách quốc tế, tăng 29,1% so với năm 2016. Mục tiêu năm 2020 ngành du lịch đón hơn 20 triệu lượt khách quốc tế. 

Ông Nguyễn Văn Tuấn, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch, cho biết để đạt được mục tiêu trên, thời gian tới ngành du lịch cần xây dựng các sản phẩm du lịch mới; đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, đầu tư cơ sở hạ tầng du lịch hiện đại…

TÚ UYÊN