Khách Úc gặp “ác mộng”, Tổng cục Du lịch yêu cầu kiểm tra

Văn bản cho hay Tổng cục nhận được thông tin từ báo chí về việc một nhóm du khách Úc mua tour hai ngày một đêm ngủ trên vịnh Hạ Long, sử dụng dịch vụ du lịch của tàu du lịch Hoàng Phương.

Theo Tổng cục Du lịch, đơn vị này có chất lượng rất kém, cơ sở vật chất trên tàu không đúng như đại lý du lịch đã quảng cáo, bán cho khách và có thể tàu Hoàng Phương đã được một số doanh nghiệp của Quảng Ninh bán lại cho một doanh nghiệp tại Hải Phòng, đã được đăng kiểm, đăng ký tại Hải Phòng.

Trước sự việc trên, Tổng cục Du lịch đề nghị UBND TP Hải Phòng chỉ đạo các cơ quan chức năng triển khai một số hoạt động như:

"Kiểm tra và xử lý nghiêm doanh nghiệp cung cấp dịch vụ du lịch kém chất lượng mà du khách phản ảnh, nếu cần thiết thì đình chỉ hoạt động phương tiện của doanh nghiệp trên. Yêu cầu các doanh nghiệp cung ứng dịch vụ phải nhận trách nhiệm và liên hệ với nhóm khách du lịch để xin lỗi, bồi thường và giải quyết kịp thời những khiếu nại của du khách” - văn bản nêu rõ.

Ngoài ra, Tổng cục Du lịch cũng yêu cầu tiến hành rà soát, kiểm tra chất lượng dịch vụ của tất cả tổ chức, cá nhân, phương tiện tham quan, ngủ đêm trên vịnh Lan Hạ và tại các địa điểm khác trên địa bàn TP Hải Phòng.

Trước đó, ngày 18-5, trang new.com.au của Úc đã đăng bài về chuyến tham quan vịnh Hạ Long của một du khách người Úc với tiêu đề: “Du khách Úc kể lại chuyến du lịch ác mộng tại Việt Nam”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm