Đại diện công ty du lịch Vietravel cho biết trong bốn ngày diễn ra hội chợ, có 5.000 khách đến mua tour nhiều nhất là Thái, Nhật, Hàn và Đài Loan. Đối với tour trong nước người dân chọn mua chủ yếu là tour miền Bắc, Bắc Trung bộ và miền Tây
“Năm nay nhằm tạo điều kiện cho những người dân ở xa không đến được hội chợ, khi đến các văn phòng du lịch của công ty tại TP.HCM khách đều được hưởng những ưu đãi quyền lợi như đi hội chợ”, đại diện công ty du lịch Vietravel chia sẻ.
Dù kết quả doanh thu của ngày hội du lịch năm nay đạt 7 tỉ đồng, không bằng so với năm trước. Tuy nhiên, đại diện công ty cổ phần truyền thông du lịch Việt cho biết họ với chương trình săn tour 0 đồng đã thu hút nhiều khách hàng ghé đến. Và 1000 tour 0 đồng với nhiều điểm đến phong phú như Châu Âu, Úc, Mỹ, Châu Á và các tour trong nước đều có người trúng.
“Cũng như vài năm trở lại đây, xu hướng du khách chọn mua tour nước ngoài nhiều hơn nhờ có giá tốt. Vì cùng một mức giá 5,5-6 triệu đồng du khách sẽ chọn đi Thái Lan hơn là tour Phú Quốc. Hay tour miền Trung có giá 7-8 triệu đồng thì Đài Loan, Singapore, Malaysia cũng có mức giá tương tự nên người dân thích đi nước ngoài nhiều hơn là vậy”, đại diện công ty cổ phần truyền thông du lịch Việt chia sẻ.
Du khách đang tìm hiểu mua tour du lịch tại Ngày hội du lịch 2018
Trong khi đó, công ty du lịch Bến Thành cũng cho biết doanh thu trong bốn ngày hội đạt 12 tỷ đồng. Năm nay lượng khách tham quan hội chợ vắng hơn năm trước, có lẻ do ban ngày nắng nóng nên cao điểm bán tour của công ty diễn ra chỉ từ 16h đến 22h. Tuy nhiên sức mua tăng vọt, khách chủ yếu mua theo nhóm gia đình lớn. Bên cạnh đó, lượng khách mua tour đoàn với số lượng lớn cũng rất nhiều.
Đối với tour nước ngoài các điểm đến được khách ưa chuộng là Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan, Bali…đặc biệt “cháy” tour charter đến Nhật. Nguyên nhân là do tại hội chợ, công ty giảm giá mạnh chỉ còn 22,99 triệu đồng kèm khuyến mãi tặng một tour U minh hạ. Trong khi giá gốc tour charter này là 25,99 triệu đồng.
Sở du lịch TP.HCM cho biết theo cáo sơ bộ từ các doanh nghiệp du lịch, cho thấy doanh thu bán hàng qua bốn ngày hoạt động dự kiến đã đạt hơn 83 tỷ đồng, tăng 38% so với năm 2017. Và có hơn 9.000 lượt khách mua tour.
Theo Sở du lịch năm nay nhờ có sự chuẩn bị chu đáo từ việc trang trí hình thức gian hàng bên ngoài thật độc đáo đến việc tung ra các chương trình khuyến mại với giá giảm hấp dẫn mà chất lượng dịch vụ không đổi…cùng các hoạt động tư vấn, hoạt náo, trò chơi khuyến thưởng thu hút khách tham quan.