Bà Thu Nga chi 30 tỉ chạy ứng cử đại biểu Quốc hội?

Đáng chú ý, luật sư bào chữa cho bà Nga đã hỏi: “Trong cáo trạng và các tài liệu chứng cứ có nêu bà đã chuyển 1,5 triệu USD tương đương khoảng 30 tỉ đồng để chạy vào ĐBQH, có khoảng bốn bút lục. Bà có luận giải như nào về vấn đề này. Có việc chạy ĐBQH không? Bà có thay đổi về lời khai này không? Bà trình bày lại cho HĐXX và mọi người cùng nghe”.

Bà Châu Thị Thu Nga

Bà Châu Thị Thu Nga muốn khai về việc chạy làm ĐBQH.

Tuy nhiên, HĐXX ngắt lời luật sư, cho rằng nội dung này không thuộc phạm vi của vụ án này. Theo HĐXX, bị cáo Châu Thị Thu Nga khai đã chi hơn 157 tỉ đồng không có hóa đơn chứng từ. Do thời hạn điều tra đã hết, CQĐT đã ra quyết định tách hành vi này để điều tra và xử lý ở giai đoạn 2 của vụ án.

“Tôi chỉ xin nói rất ngắn gọn thôi, về câu hỏi luật sư muốn hỏi, để trả lời dư luận về vấn đề này có được không ạ? Dù vấn đề này không nằm trong phạm vi vụ án nhưng tôi muốn giải tỏa về mặt tâm lý...” - bà Nga cố thuyết phục. Tuy nhiên, bà Nga nói đến đây thì chủ tọa ngắt lời, đề nghị bị cáo về chỗ ngồi.

Cáo trạng thể hiện bà Nga đã có lời khai tại CQĐT, trong 157 tỉ đồng nói trên, bà đã chi 47,5 tỉ đồng để “chạy” dự án và ứng cử ĐBQH. Kết luận điều tra thì quy kết bà đã chi 1,5 triệu USD (tương đương khoảng 30 tỉ đồng) để “chạy” ứng cử ĐBQH.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm