Đại án ngân hàng:

Điều tra viên trả lời về dòng tiền 6.000 tỉ

Sáng 12-1, TAND TP.HCM tiếp tục xét xử vụ án Phạm Công Danh (giai đoạn 2), Trầm Bê và đồng phạm cố ý làm trái quy định gây thiệt hại hơn 6.000 tỉ đồng tại Ngân hàng TMCP Xây dựng Việt Nam (VNCB), Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương tín (Sacombank), Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank), Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV).

Tiếp phần thẩm vấn, mở đầu chủ tọa hỏi lại VKS trả lời về nội dung VKS đề nghị tòa làm rõ tại trang 118 của bản cáo trạng. Theo đó, kết luận giám định thiệt hại thuộc về Ngân hàng VNCB nên trong quá trình điều tra thì VKS Tối cao đã có yêu cầu về việc thu hồi số tiền hơn 6.126 tỉ đồng cho VNCB để khắc phục hậu quả. Nhưng cơ quan điều tra chưa thực hiện.

Điều tra viên trả lời về dòng tiền 6.000 tỉ ảnh 1
Trước đó, VKS cho rằng dòng tiền ông Danh trả cho ngân hàng ông Trần Bắc Hà là bất hợp pháp. Ảnh: Quốc Vũ

Do đó, VKS đề nghị HĐXX và đại diện VKS tiếp tục điều tra công khai tại phiên tòa để xác định các khoản tiền phải thu hồi do hành vi làm trái của các bị can và người có liên quan gây ra, cùng trách nhiệm bồi thường theo quy định của pháp luật.

Tại tòa, điều tra viên phụ trách vụ án cho biết các khoản tiền gửi tại các ngân hàng, đã tất toán. Hành vi gửi tiền chưa có kết luận sai, tất toán cũng chưa có kết luận sai nên không có cơ sở để thu hồi làm bằng chứng, vật chứng của vụ án.

Đồng thời tòa hỏi bị cáo Vũ Viết Minh Quân về yêu cầu vợ bị cáo mong tòa án xem xét cho giám định tình trạng có khả năng bị tâm thần của bị cáo. Bị cáo Quân cho biết hiện tại sức khỏe bình thường, chỉ thường xuyên mất ngủ ban đêm, đau đầu, bị cáo không có ý kiến gì về ý kiến của vợ bị cáo về mong muốn giám định sức khỏe.

Bị cáo Quân khẳng định cho biết đủ sức khỏe, trả lời bình thường, bị cáo không nhận thức được việc bị cáo có bị rối loạn tâm thần không. Trước khi bị bắt giam thì bị cáo đã bị bác sĩ điều trị nội trú và bác sĩ có nói bị rối loạn tâm thần. Bị cáo uống thuốc ở nhà và bao nhiêu loại thuốc không rõ....

Phiên tòa vẫn đang tiếp tục. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm