Nhậu xong đi tè dính oan tội cướp: Đòi bồi thường 1 tỉ

Sáng nay, 2-2, VKSND huyện Bình Chánh, TP.HCM đã mời ba anh Trần Văn Uống, Khưu Khánh Sỹ và Ong Văn Sệt đến làm việc về đơn yêu cầu bồi thường oan của ba anh đối với cơ quan này.

Ba người đã yêu cầu được bồi thường oan tổng cộng hơn 1 tỉ đồng cho những ngày bị tạm giam và mang thân phận bị can, bị cáo. VKSND huyện Bình Chánh là cơ quan chịu trách nhiệm xin lỗi và bồi thường do làm oan đối với ba anh trong vụ án oan "Nhậu xong đi tè bị quy tội cướp".

Anh Uống cho biết: "Tại buổi làm việc sáng nay, đại diện VKS đề nghị chúng tôi tính toán lại số ngày bị tạm giam và mức thu nhập yêu cầu bồi thường. Đây là buổi làm việc đầu tiên từ sau ngày chúng tôi gởi đơn yêu cầu bồi thường oan". 

Nhậu xong đi tè dính oan tội cướp: Đòi bồi thường 1 tỉ

Ba anh Sỹ, Uống, Sệt trong ngày được VKSNS huyện Bình Chánh về tận quê nhà xin lỗi công khai hồi tháng 4-2017. Ảnh: HOÀNG GIANG

Nhậu xong đi tè dính oan tội cướp: Đòi bồi thường 1 tỉ

Buổi xin lỗi có mặt đầy đủ đại diện ba cơ quan tố tụng huyện, diễn ra long trọng, đầy tinh thần cầu thị. Ngay sau đó, ba anh gửi đơn yêu cầu VKS bồi thường oan. Ảnh: HOÀNG GIANG

Hẳn bạn đọc còn nhớ vụ án “Nhậu xong đi tè bị quy tội cướp” mà Pháp Luật TP.HCM từng nhiều lần phản ánh. Sau chầu nhậu một đêm cuối năm 2012, Uống, Sệt và Sỹ ra đường hóng mát và đi tè nhưng sau đó lại vướng vào vòng tù tội vì bị buộc tội cướp từ lời tố giác vu vơ của một người đi đường.

Từ đấu tranh của các LS và Pháp Luật TP.HCM, cuối cùng các cơ quan tố tụng huyện Bình Chánh, TP.HCM đã thừa nhận làm oan.

Tháng 4-2017, VKSND huyện Bình Chánh đã về tận quê nhà của ba người bị oan ở xã Hòa Đông, thị xã Vĩnh Châu, Sóc Trăng để tổ chức xin lỗi công khai. Buổi xin lỗi có mặt đầy đủ đại diện ba cơ quan tố tụng huyện, diễn ra long trọng, đầy tinh thần cầu thị. Ngay sau đó, ba anh gửi đơn yêu cầu VKS bồi thường oan.

Đêm không ngủ của 3 người 'đi tè bị quy tội cướp'
Đêm không ngủ của 3 người 'đi tè bị quy tội cướp'
(PLO)- Theo kế hoạch, 14 giờ chiều nay, ngày 11-4, lãnh đạo ba cơ quan tiến hành tố tụng huyện Bình Chánh sẽ về xã Hòa Đông, thị xã Vĩnh Châu, Sóc Trăng để xin lỗi công khai ba người bị oan. Ba thanh niên bị oan là Trần Văn Uống, Ong Văn Sệt và Khưu Khánh Sỹ. Sau chầu nhậu, họ ra đường hóng mát và đi tè nhưng sau đó vướng vào vòng tù tội. Từ đấu tranh của các luật sư và báo Pháp Luật TP.HCM cùng báo bạn, cuối cùng các cơ quan tố tụng huyện Bình Chánh, TP.HCM đã minh oan cho họ...
Bình Chánh: Ba cơ quan tố tụng xin lỗi người bị oan
Bình Chánh: Ba cơ quan tố tụng xin lỗi người bị oan
(PLO)- Liên quan đến vụ làm oan, kiểm sát viên Mai Hoàn Đông - người trực tiếp kiểm sát việc giải quyết vụ án đã chịu hình thức kỷ luật cảnh cáo về mặt Đảng và chính quyền. Thẩm phán chủ tọa Nguyễn Văn Quý bị cảnh cáo về mặt Đảng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm