Ông Phạm Công Danh: 'Tôi trí nhớ kém, sức khỏe yếu…'

Chiều 10-1, TAND TP.HCM tiếp tục xét hỏi vụ án Phạm Công Danh (giai đoạn 2), Trầm Bê và đồng phạm cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng liên quan đến các ngân hàng.

Bị cáo Phạm Công Danh được mời lên xét hỏi. Vẫn như những lần xét hỏi trước, bị cáo luôn nói: “Thời gian lâu, sức khỏe kém và cám ơn HĐXX cho trả lời từ từ”.

Về thương vụ vay 1.800 tỉ đồng với Trầm Bê, ông Danh cho là “trí nhớ của bị cáo rất kém nên không nhớ rõ, nhưng khi nghe hai anh Trầm Bê và Phan Huy Khang khai thì chắc đúng như vậy”.

Bị cáo Danh tại phiên tòa.

Bị cáo Danh bị cáo buộc gây thiệt hại hơn 6.000 tỉ đồng giai đoạn 2 này chỉ muốn HĐXX cho thời gian nói đến hai người là bà Hứa Thị Phấn và ông Trần Quý Thanh dù bị tòa ngắt liên tục. Bởi theo bị cáo, chi phí lớn và áp lực lớn chăm sóc khách hàng là nguyên nhân dẫn đến hậu quả này.

Cụ thể, ông Danh cho là phải trả bà Phấn 3.600 tỉ đồng không phải để mua ngân hàng mà khoản tiền lớn này để lấy tài sản nhưng không xong, tiền vẫn ở đó chưa trả lại. Cạnh đó là ông phải trả lãi ngoài cho ông Trần Quý Thanh (có chứng cứ luật sư đang giữ) 2.760 tỉ đồng nhưng không được ghi trong cáo trạng.

Việc chi lãi ngoài nhiều lần ông Danh nhắc lại dù HĐXX nhắc nó không thuộc phạm vi xét xử của giai đoạn này. Thậm chí chủ tọa còn nhắc ông ba lần vi phạm nhưng bị cáo vẫn cố nói: “Tôi bức xúc, cho tôi nói, tôi chấp hành phiên tòa”. Chủ tọa cũng nhắc bị cáo Danh khoản lãi trên ở giai đoạn 1, cũng tại phòng xử này đã cho đối chất với Tập đoàn Thiên Thanh...


Phiên tòa vẫn đang tiếp tục.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm