Phương Nga: Anh Mỹ yêu tôi thì có nghĩa vụ chăm sóc tôi

10 giờ 00. Tòa nghỉ sớm, chiều tiếp tục. Nhân chứng Mai Phương vẫn chưa xuất hiện tại tòa.

Tại tòa, LS của ông Mỹ cho rằng việc thẩm vấn công khai các chứng cứ chưa được xác minh ảnh hưởng đến uy tín của CQĐT, cán bộ điều tra. LS yêu cầu một số chứng cứ LS bị cáo cung cấp mới thì HĐXX phải công khai.

Chủ tọa giải thích những chứng cứ đang được xem xét, khi nào xác định đây là những chứng cứ trong vụ án thì HĐXX sẽ công khai.

9 giờ 50. LS hỏi Nga về "hợp đồng tình cảm" với ông Mỹ, Nga nói đó là cách gọi của truyền thông.

"Đây không phải là cách hiểu hợp đồng như truyền thông. Bản chất số tiền là anh Mỹ cho tôi và tôi có viết giấy cam kết cho anh Mỹ yên tâm. Tờ giấy đối với bị cáo không quan trọng nhưng với anh Mỹ quan trọng nên bị cáo viết" - Nga nói.

LS hỏi Phương Nga về lần đầu ông Mỹ tố cô vay tiền mở spa, Nga cho biết: "Đúng vậy nhưng tôi không vay mượn, tôi chỉ nói với anh Mỹ về mong muốn có công việc ổn định. Anh Mỹ là người yêu, nên tôi nghĩ anh có nghĩa vụ chăm sóc tôi. Vì quan hệ của chúng tôi là nghiêm túc chứ không phải quan hệ phục vụ-nhận tiền".

Ngoài ra, Nga cho rằng có nhiều người gồm Mỹ, bà Mai Phương... đã từng dọa Nga về việc vào tù vì mại dâm. Lúc đó Nga không biết mại dâm không đi tù mà chỉ có môi giới mại dâm mới bị tội.

Đồng thời, Nga cũng khẳng định Mỹ dọa sẽ làm cô không lấy được ai, không dám nhìn ai, như hoa hậu Mỹ Xuân...

* * *

Diễn biến phiên tòa:

Ngày xét hỏi trước (26-6) phiên tòa đã nóng dần lên khi nhân chứng Lữ Minh Nghĩa, bạn trai của Thùy Dung, xuất hiện đã phủ nhận lời khai tại CQĐT và khai "sự thật tại tòa".

Đồng thời, bị cáo Dung và nhân chứng này cũng cho rằng có các thư thông cung giai đoạn bị tạm giam. HĐXX buộc nhân chứng này phải cam kết lời khai.

Đáng chú ý, trong phiên tòa hôm qua, hoa hậu Phương Nga đã lên tiếng kêu oan sau thời gian dài im lặng.

Bị cáo Phương Nga được áp giải đến tòa.

Một diễn biến gay cấn nhất sáng 26-6, tòa đã ký lệnh dẫn giải nhân chứng bí ẩn Nguyễn Mai Phương đến tham gia phiên xử. Lệnh đã được giao cho lực lượng công an tiến hành. Đến cuối buổi chiều, nhân chứng này đã có mặt ở tòa nhưng chưa xuất hiện để thẩm vấn thì tòa tạm nghỉ.

Những ngày xử trước đó, lời khai của nhân vật này tại CQĐT được VKS công bố do vắng mặt. Và suốt quá trình thẩm vấn của tòa, VKS cũng như luật sư và lời khai bị cáo, người liên quan… đều nhắc rất nhiều về phụ nữ tên Mai Phương. Do đó HĐXX xét thấy cần thiết phải có nhân chứng này tại phiên xử…

Sáng nay, bị cáo Phương Nga tiếp tục đến tòa với bộ quần áo quen thuộc cô đã "tín nhiệm" bấy lâu nay.

8 giờ 20. Phiên xử bắt đầu.

Nhân chứng Mai Phương vẫn chưa có mặt.

Nhân chứng Nghĩa hôm nay đã cung cấp được số điện thoại của bà Mai Phương như lời hứa tại tòa vào chiều 26-6.

Hiện LS tiếp tục thẩm vấn bị cáo Dung và nhân chứng Nghĩa.

Bị cáo Dung.

LS Nguyễn Văn Quynh (bào chữa cho Phương Nga) hỏi bị cáo Dung về nội dung những bức thư cô viết cho bạn trai, từ trại giam. HĐXX yêu cầu Nghĩa chuyển nội dung những bức thư của Dung cho tòa trước khi trả lời thẩm vấn của LS.

Dung khai nội dung thư nói cô hoảng loạn tinh thần trong trại giam và về mối quan hệ tình cảm của Nga và Mỹ. Cô gửi cho bạn trai khoảng 10 bức.

Các LS của Phương Nga đã tạm dừng việc thẩm vấn. Hiện LS của bị cáo Dung thẩm vấn ông Cao Toàn Mỹ.

Sáng nay bị cáo Nga lại xuất hiện trong bộ quần áo "quen thuộc" của cô. Bị cáo Phương Nga có vẻ khá tín nhiệm bộ đồ này nên trong hầu hết các lần xuất hiện của cô người ta đều thấy hình ảnh này.

Trả lời về lý do các đơn tố cáo, ông Mỹ cho biết đã nhắc lui nhắc tới rất nhiều lần và các PV đều đã nghe rồi.

8 giờ 45: LS của ông Cao Toàn Mỹ đặt câu hỏi với nhân chứng Lữ Minh Nghĩa.

HĐXX yêu cầu LS và nhân chứng Nghĩa cung cấp các thư thông cung giữa Dung và Nghĩa đã khai ngày 26-6.

LS của ông Mỹ thẩm vấn Phương Nga, bị cáo không hiểu câu hỏi của LS khi ông hỏi về nghề nghiệp của cô là diễn viên và MC. Nga đã hỏi ngược lại: "Có phải theo LS, bị cáo là diễn viên nên bị cáo diễn tốt không?".

LS của ông Mỹ nêu nhận định có thể bị cáo dùng tiểu xảo qua mặt... Tuy nhiên, LS liền bị chủ tọa nhắc nhở việc hỏi không phân tích đánh giá.

Về lời khai bị de dọa ép ký giấy nhận tiền trong quán karaoke nhưng không đến công an phường trình báo, Nga khai lúc đó bà Mai Phương nói "Em cứ ký đi, chị là người làm chứng cho em". "Chị ấy còn nói rằng bức xúc lắm rồi và sẽ gặp sếp PC45 nói rõ sự việc. Vì tôi tin chị Mai Phương nên nghĩ mình có PC45 chống lưng, việc gì phải báo với công an phường nữa" - Nga nói.

9 giờ 10. LS của ông Cao Toàn Mỹ đang phát một đoạn ghi âm hơn hai phút ở tòa để Phương Nga xác nhận. Tuy nhiên, chất lượng đoạn ghi âm được phát tại tòa khó nghe rõ nên dừng lại giữa chừng.

Chủ tọa cho rằng LS đã nghe đoạn ghi âm thì nộp cho tòa và nên đặt câu hỏi cho Phương Nga. Đoạn ghi âm theo LS là giữa bị cáo Nga trao đổi với nhân chứng Yên.
Theo nội dung ghi âm, LS cho là bị cáo Nga yêu cầu ông Yên làm tài liệu giả trả 10 triệu đồng.
Nga đáp trả: "Đoạn ghi âm nghe được là giọng tôi, ông Yên và vợ ông này. Tôi không ghi âm, ông Yên và vợ cũng không, vậy ai làm người ghi âm. Đó là bà Mai Phương".

"Chị Mai Phương ghi với mục đích gì?" - Phương Nga đặt câu hỏi.

Ông Yên là một nhân chứng có mặt từ đầu phiên xử. Cáo trạng cho là việc Nga và nhiều người làm giả giấy tờ việc mua bán nhà không thành, số tiền nói trên đã trả lại cho ông Cao Toàn Mỹ. Đồng thời, Nga thuê người giúp việc và người đàn ông tên Nguyễn Văn Yên vào vai người bán nhà.

Bạn trai Thùy Dung là Lữ Minh Nghĩa bị cho là còn làm giả di chúc của chủ nhà, viết sau khi chết sẽ để lại tài sản cho ông Yên. Sau đó, nhóm này bị cáo buộc làm giả giấy tờ việc ông Yên không đồng ý bán nhà và trả lại 16 tỉ đồng cho Nga và Dung.

9 giờ 15. Tòa nghỉ giải lao 10 phút.

9 giờ 25. Tòa tiếp tục làm việc.

Liên tục cập nhật...

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Hôm nay, chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

Hôm nay, chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

(PLO)- Cáo trạng xác định có hơn 6.600 khách hàng đã ký hợp đồng đầu tư trái phiếu, hợp đồng chuyển nhượng và bị Tập đoàn Tân Hoàng Minh chiếm đoạt 8.600 tỉ đồng.

Ngẫm chuyện bồi thường và quy hoạch treo

Ngẫm chuyện bồi thường và quy hoạch treo

(PLO)- Chậm chân, vướng quy hoạch nên không thể chuyển mục đích sử dụng đất khiến hai mảnh đất liền kề chênh lệch 10 lần về giá bồi thường vì bên đất nông nghiệp, bên đất ở. Đây là thực tế đáng suy ngẫm về công tác quy hoạch và chính sách bồi thường...