Tử hình hung thủ sát hại 5 người nhà chủ ở Bình Tân

Đúng 12 giờ 10 sau khi nghị án, chủ tọa phiên xử bị cáo Nguyễn Hữu Tình thảm sát năm người trong một gia đình ở Bình Tân bắt đầu tuyên án.
Theo đó, với tội giết người, HĐXX tuyên phạt bị cáo mức án cao nhất tử hình. Với tội cướp tài sản, tòa phạt bị cáo tám năm tù. Tổng hợp hình phạt bị cáo phải chấp hành là tử hình.

Tử hình hung thủ sát hại 5 người nhà chủ ở Bình Tân ảnh 1
HĐXX tại phiên tòa.

Bản án nhận định với các chứng cứ, tài liệu, hồ sơ thu thập được khẳng định hành vi phạm tội của bị cáo như cáo trạng truy tố.
Quá trình điều tra và tại phiên tòa, bị cáo thừa nhận hành vi sát hại năm người tại nhà chủ ở Bình Tân.
Hành vi của bị cáo đặc biệt nguy hiểm gây nguy hại đặc biệt cho xã hội. Bị cáo giết nhiều người, trong đó có ba trẻ nhỏ, đâm tổng cộng 76 nhát dao.
Hành vi giết người có tính man rợ trước, trong và sau khi gây án có hành vi cướp tài sản của các nạn nhân. Tài sản bị cáo chiếm đoạt có giá trị.

Tử hình hung thủ sát hại 5 người nhà chủ ở Bình Tân ảnh 2
Bị cáo Tình tại tòa.

Bị cáo không giết người vì động cơ thù ghét cá nhân mà còn vì để cướp tài sản và che giấu hành vi phạm tội.
Bị cáo phạm tội giết người với nhiều tình tiết tăng nặng như công tố đã nêu.
Bị cáo phạm tội với tính chất man rợ, có hành vi tàn ác rất thương tâm, tột cùng của tội ác khiến dư luận bất bình. Sau khi gây án, bị cáo còn bình thản xuống nhà uống nước, gọt trái cây ăn. Thấy người bị hại chưa chết còn quay lại giết và bình tĩnh đi băng vết thương của mình. Bị cáo không có chút ăn năn gì về hành vi đã gây ra.
Dù có tình tiết thành khẩn khai báo cũng không thể xem xét cho bị cáo thoát khỏi mức án cao nhất.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Hôm nay, chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

Hôm nay, chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

(PLO)- Cáo trạng xác định có hơn 6.600 khách hàng đã ký hợp đồng đầu tư trái phiếu, hợp đồng chuyển nhượng và bị Tập đoàn Tân Hoàng Minh chiếm đoạt 8.600 tỉ đồng.

Ngẫm chuyện bồi thường và quy hoạch treo

Ngẫm chuyện bồi thường và quy hoạch treo

(PLO)- Chậm chân, vướng quy hoạch nên không thể chuyển mục đích sử dụng đất khiến hai mảnh đất liền kề chênh lệch 10 lần về giá bồi thường vì bên đất nông nghiệp, bên đất ở. Đây là thực tế đáng suy ngẫm về công tác quy hoạch và chính sách bồi thường...