Cô gái 28 tuổi bị giam, bị lạm dụng suốt 15 năm trong hang đá

Một cô gái Indonesia 28 tuổi vừa được phát hiện và cứu ra khỏi một hang đá, sau 15 năm bị một vị pháp sư địa phương cầm giữ để phục vụ tình dục cho ông ta, theo Jakarta Post.

Cô gái 28 tuổi được biết đến với cái tên “H”, được cảnh sát Indonesia tìm thấy ngày 5-8 trong một khe hẹp phía sau các tảng đá lớn gần làng Bajugan ở tỉnh Trung Sulawesi.

Cô gái 28 tuổi tên H được cứu ra khỏi hang đá. Ảnh: CNN

Cô gái 28 tuổi tên H được cứu ra khỏi hang đá. Ảnh: CNN

Trước khi bắt đầu tìm kiếm, cảnh sát nhận được tin báo rằng cô H bị một pháp sư 83 tuổi tên Jago cầm giữ. Sau khi bắt giữ và thẩm vấn vị pháp sư này, cảnh sát lên đường tìm kiếm và cứu cô H.

Ông Jago nổi danh ở địa phương rằng có khả năng chữa trị bệnh tật bằng ma thuật. Theo cảnh sát, gia đình cô H mang cô đến cho ông Jago trị bệnh năm 2003, khi cô mới 13 tuổi. Ông Jago đem giấu cô H và nói với gia đình cô rằng cô đã bỏ đi. Sau một thời gian tìm kiếm không ra tung tích con mình, gia đình cô H được tuyên bố cô mất tích.

Vị pháp sư 83 tuổi tên Jago, người đã cầm giữ và lạm dụng tình dục cô H trong 15 năm. Ảnh: CNN

Vị pháp sư 83 tuổi tên Jago, người đã cầm giữ và lạm dụng tình dục cô H trong 15 năm. Ảnh: CNN

Theo điều tra của cảnh sát, ông này đã lạm dụng tình dục cô H trong 15 năm, giả vờ đó là phép chữa bệnh cho cô. Ông Jago cho cô H xem bức ảnh một người đàn ông mang tên Amrin mà ông ta gọi là thần. Cô H bị ông Jago lừa rằng trong quá trình quan hệ, thần Amrin sẽ xuất hiện hoặc nhập vào người ông ta.

Khe đá hẹp nơi cô H đã sống 15 năm qua. Ảnh: CNN

Khe đá hẹp nơi cô H đã sống 15 năm qua. Ảnh: CNN

“Nạn nhân sẽ được đưa đến bệnh viện để kiểm tra sức khỏe tâm thần và sức khỏe sinh sản. Ai biết 15 năm qua đã làm cô ấy biến đổi thế nào” - Jakarta Post dẫn lời bà Magdalena Sitorus, ủy viên Ủy ban quốc gia về bạo lực chống phụ nữ.

“Vì thủ phạm là người rất được tôn kính trong làng, có khả năng còn có các nạn nhân khác của ông này ngoài cô H mà họ chưa dám lộ mặt vì sợ hãi” – bà Sitorus nói thêm.

Ông Jago bị truy tố tội bắt cóc và lạm dụng tình dục trẻ vị thành niên và sẽ phải lãnh án 15 năm tù giam nếu bị kết tội.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm