HLV đội bóng nhí Thái Lan nguy cơ bị kiện

Ông Komsan Saard-an, cảnh sát trưởng quận Mae Sai, tỉnh Chiang Rai, từ chối xác nhận nhưng cũng không loại trừ các cáo buộc lơ là trách nhiệm đối với Ekapol “Aek” Chanthawong, 25 tuổi, người dẫn đội bóng nhí Lợn Rừng gồm 12 cầu thủ vào quần thể hang động Tham Luang Nang Non để rồi mắc kẹt trong đó suốt 10 ngày.

Đội bóng nhí Lợn Rừng thường xuyên có những chuyến phiêu lưu cùng nhau. Ảnh: Khaosod

“Tôi từ chối trả lời vấn đề này vào lúc này. Chúng tôi trước hết phải nghiên cứu vấn đề này kỹ lưỡng" - ông Komsan trả lời qua điện thoại ngày 3-7.

Anh Ekapol cùng 12 cậu bé tuổi 11-16 của đội bóng đá Học viện Lợn Rừng mất tích sau khi đi vào quần thể hang động như mê cung Tham Luang hôm 23-6. Đến đêm 2-7, các thợ lặn cứu hộ quốc tế đã tìm thấy họ an toàn.

Trong video do đặc nhiệm hải quân Thái Lan đăng tải sáng 4-7, các cậu bé sức khỏe ổn. Ảnh: The Guardian

Vụ việc dấy lên nhiều đồn đoán liệu Ekapol có nên đối mặt với hậu quả pháp lý vì đánh giá sai sự an toàn của toàn đội bóng.

“Điều quan trọng là những đứa trẻ nên biết chúng đã sai khi để cha mẹ lo lắng và cả nước đã phải vào cuộc giải cứu. Vị HLV cũng vậy. Anh ta nên cẩn trọng hơn khi quyết định đưa con của người khác đi đến nơi nào đó. Anh ta phải có trách nhiệm với những đứa trẻ đó” - một người dùng Facebook viết.

Tuy nhiên, một luật sư chuyên về hình sự nói rằng Ekapol khả năng sẽ tránh được mọi cáo buộc bởi anh ta dường như không cố ý đẩy học trò của mình vào vòng nguy hiểm.

“Theo quan điểm cá nhân tôi, anh ta không cố ý. Trước khi họ đi vào trong hang, mưa vẫn chưa trút xuống. Và họ vẫn thường đi tới đó, vì vậy chắc hẳn họ nghĩ sẽ không gặp vấn đề gì. Luật cũng xét tới ý định mà" - luật sư Ananchai Chaiyadech trả lời qua điện thoại.

Người nhà các cầu thủ nhí mất tích vui mừng khôn xiết khi biết đội bóng vẫn an toàn. Ảnh: The Guardian

Theo lời kể của gia đình, đội bóng Lợn Rừng thường xuyên có những cuộc phiêu lưu cùng nhau, như đạp xe trên núi, khám phá hang động và bơi ở thác nước. Thống đốc tỉnh Chian Rai Narongsak Osatanakorn ngày 3-7 nói với báo giới rằng chiến dịch giải cứu 13 cầu thủ bóng đá vẫn tiếp tục nhưng không cung cấp thông tin chi tiết thời điểm và phương án đưa họ ra khỏi hang động ngập nước.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm