Ông Trump phủ nhận 'có quan hệ tốt' với ông Kim Jong-un

Trong cuộc phỏng vấn ngày 11-1, tờ Wall Street Journal đã dẫn lời ông Trump rằng “Tôi có thể có một mối quan hệ tốt với ông Kim Jong-un”. Tuy nhiên, ông từ chối trả lời về việc đã nói chuyện với lãnh đạo Triều Tiên hay chưa.

Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: YONHAP

Tờ báo diễn giải lời nói của ông Trump như một dấu hiệu cho thấy Tổng thống Trump muốn để mở cánh cửa ngoại giao với Bình Nhưỡng sau nhiều tháng căng thẳng. Cuộc phỏng vấn này diễn ra hai ngày sau khi Hàn Quốc, Triều Tiên tổ chức các cuộc đàm phán cấp cao.

Tuy nhiên, đến ngày 14-1, Tổng thống Trump lại lên mạng xã hội Twitter phủ nhận thông tin mà Wall Street Journal đăng tải. "Tờ Wall Street Journal đã dẫn sai lời tôi rằng “Tôi có mối quan hệ tốt với ông Kim Jong-un”. Rõ ràng là tôi không nói như vậy. Tôi nói rằng “Tôi rồi sẽ có mối quan hệ tốt với ông Kim”, rõ ràng là rất khác nhau. May mắn là hiện chúng tôi đã ghi âm lại các cuộc nói chuyện với phóng viên và họ hiểu rõ những gì tôi nói. Họ chỉ muốn dựng chuyện!”.

Theo Reuters, Nhà Trắng đã công bố một phần ghi âm đối thoại giữa ôngTrump và phóng viên tờ Wall Street Journal. Trong khi đó, tờ báo nổi tiếng của Mỹ cũng khẳng định mình không sai, cho biết sẽ công bố đoạn ghi âm có liên quan trên trang mạng của mình.

Trả lời hãng tin Reuters, một quan chức Nhà Trắng cho biết do phải tốn thời gian liên hệ tờ Wall Street Journal  yêu cầu chỉnh sửa nên đã trì hoãn công khai phủ nhận thông tin mà tờ báo đăng tải. "Lý do trì hoãn là vì chúng tôi phải thực hiện nhiều cuộc gọi và gửi thư cho Wall Street Journal, bắt đầu từ sáng ngày 12-1, yêu cầu họ đăng cải chính. Họ từ chối. Vậy nên chúng tôi phải tự lên tiếng làm rõ" - vị quan chức này cho biết.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm