Syria nói bắn hạ 1 máy bay, 1 tên lửa của Israel

Hãng tin RT dẫn thông cáo của quân đội Syria cho hay Israel thực hiện các cuộc tấn công này vào sáng sớm 9-1, nhằm vào các vị trí quân sự của Syria tọa lạc ở khu vực al-Qutaifa gần thủ đô Damascus.

Thông cáo cho biết các chiến đấu cơ Israel đã phóng tên lửa vào các mục tiêu ở Syria từ bên trong không phận Lebanon, trong khi các tên lửa đất đối đất cũng được phóng từ cao nguyên Golan do Israel kiểm soát.

Syria nói bắn hạ 1 máy bay, 1 tên lửa của Israel ảnh 1
Chiến đấu cơ F-16 của Israel. Ảnh: AMN

Israel hiện chưa bình luận về thông tin trên. Thông cáo của quân đội Syria nói thêm cuộc tấn công trên của Israel nhằm hỗ trợ và tăng cường cho lực lượng khủng bố sau một số thắng lợi của lực lượng Syria.

Thông cáo của quân đội Syria mô tả cuộc tấn công trên là “sự xâm lược trắng trợn của Israel”, cảnh báo về sự nguy hiểm của những cuộc tấn công như vậy, nói Israel sẽ phải “hoàn toàn chịu trách nhiệm” cho những hậu quả mà nước này gây ra.

Israel từ lâu cam kết ngăn chặn Syria cho phép Iran sử dụng lãnh thổ nước này để thiết lập căn cứ quân sự và vận chuyển vũ khí tối tân cho nhóm Hezbollah của Lebanon.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm