Tổng thống Duterte đang chờ kết quả xét nghiệm ung thư

Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte thừa nhận ông đang có vấn đề về sức khỏe và vừa trải qua quá trình nội soi, khám nghiệm ruột kết, lo ngại có khả năng bị ung thư, Rappler đưa tin.

Ba tuần sau khi kiểm tra bộ máy tiêu hóa và ruột kết, theo đề nghị của bác sĩ, ngày 4-10 tại Trung tâm Y khoa Santos ở TP San Juan, vị tổng thống 73 tuổi của Philippines đã làm thêm một số xét nghiệm nữa để kiểm tra liệu ông có khối u nào không.

Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte (phải) đang chờ kết quả xét nghiệm ung thư. Ảnh: REUTERS

Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte (phải) đang chờ kết quả xét nghiệm ung thư. Ảnh: REUTERS

“Tôi bỏ lơ nó, tôi không dừng uống rượu…Vì thế nó tệ hơn. Tôi không biết tình hình sức khỏe mình ra sao” – ông Duterte nói trong cuộc họp báo tại Manila cuối ngày 4-10, cho biết hiện ông vẫn đang đợi kết quả xét nghiệm.

Theo Hiến pháp của Philippines, người dân phải được biết nếu tổng thống có vấn đề sức khỏe nghiêm trọng.

“Nhưng tôi nói với các bạn, nếu ung thư thì ung thư thôi. Và nếu nó ở giai đoạn 3 thì không điều trị gì thêm. Tôi sẽ không kéo dài sự đau đớn” – ông Duterte nói.

Ông Duterte là người lớn tuổi nhất giữ vị trí tổng thống Philippines từ trước đến nay. Từ sau khi nhậm chức tháng 6-2016 đã có đồn đoán về tình trạng sức khỏe của ông, sau khi ông nhiều lần vắng mặt ở các sự kiện công, tuy nhiên chính phủ Philippines tới giờ vẫn bác bỏ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm