Argentina, Messi và… nước mắt

Trong cuộc gặp gỡ quyết định với Nigeria, niềm hy vọng lớn nhất Messi mở điểm cho Argentina nhưng bàn gỡ hòa của Victor Moses từ chấm phạt đền đã đẩy đối thủ hai lần vô địch World Cup trên bờ vực bị loại.

Rojo tung cú sút chéo góc khi trận đấu chỉ còn tính bằng phút, Messi đã bất chấp chơi trò câu giờ khiến bị phạt thẻ vàng hay trước đó, đội phó Mascherano mặt chảy đầy máu vẫn bất chấp gồng gánh giữ lợi thế cho Argentina.

“Chúng tôi đã phải chịu đựng rất nhiều đau khổ sau hai trận không như ý” - Messi thở phào - “Argentina đã rơi vào hoàn cảnh ngàn cân treo sợi tóc và chiến thắng Nigeria là một sự cứu rỗi lớn cho chúng tôi”.

Trên chiếc xe buýt đến sân bay St Petersburg cho chuyến bay đêm khuya của Argentina trở lại Moscow, thầy trò Sampaoli ăn mừng cuồng nhiệt. Họ vừa tự giải thoát ra khỏi sự sỉ nhục và với Messi là một sự giải tỏa căng thẳng khó chấp nhận với một chân sút đẳng cấp.

Người hùng Rojo nửa đùa nửa thật nói với đội trưởng của mình sau khi Messi nhảy lên lưng anh mừng bàn thắng: “Leo đã mang gánh nặng của đất nước trong 12 năm. Đã đến lúc tôi mang nó lên vai tôi. Messi đã nói với đồng đội rằng Argentina chết đi sống lại và chúng tôi sẽ không để lưỡi hái tử thần đe dọa thêm một lần nào nữa”.

Vài giờ sau chiến thắng nghẹt thở, Messi mới hoàn hồn: “Chúng tôi sớm bị loại khỏi World Cup là một cái kết không công bằng”.

Hình như mọi người cứ say theo chiến thắng của Messi và các đồng đội mà quên rằng ở dưới sân Saint Petersburg, các cầu thủ Nigeria nước mắt ràn rụa cùng mồ hôi quyện lẫn trên gương mặt đen bóng.

Họ bị cướp một quả 11 m, cướp một cơ hội cứ như cả thế giới chống lại họ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm