Bất thường trước thềm Đại hội VFF!

Ban chấp hành (BCH) VFF nhiệm kỳ VIII hiện có 43 ứng viên sẽ được giới thiệu tranh cử tại đại hội. Trong số này có bốn ứng viên cho ghế chủ tịch, ba ứng viên phó chủ tịch phụ trách chuyên môn, năm ứng viên phó chủ tịch phụ trách truyền thông, chức danh phó chủ tịch phụ trách tài chính và vận động tài trợ có duy nhất ông Trần Anh Tú.

VFF có thể tìm người giỏi về kiếm tiền

Điều đáng nói là đương kim phó chủ tịch phụ trách tài chính và vận động tài trợ Đoàn Nguyên Đức cũng được đề cử từ thành viên CLB Futsal Kim Toàn (Đà Nẵng) vào ghế phụ trách tài chính nhưng không hiểu sao tiểu ban nhân sự VFF không đưa vào danh sách (!?).

Bầu Đức cho biết: “Tôi không biết người ta gạt tôi ra khỏi danh sách đề cử. Tôi không xin, không vận động nhưng lẽ ra khi có đơn vị nào đề cử thì phải tôn trọng cái quyền đó của tổ chức thành viên. Việc đề cử ứng viên là quyền của họ, còn khi bầu bán tôi có trúng, hoặc tôi có rút hay không là quyền của tôi.

Tôi vẫn nói mãi cái chuyện một chức danh mà chỉ có một người đề cử, như vị trí của anh Trần Anh Tú thì anh ta trúng chắc rồi chứ bầu bán làm gì nữa. Đại hội cần tạo ra một sự cạnh tranh lành mạnh chứ không phải chơi kiểu độc nhất vô nhị thì còn ra cái gì. Nếu cần thiết chúng ta vẫn có thể đi thuê người giỏi về kiếm tiền cho VFF. Tôi sẽ đấu tranh chống sự vô lý này tới cùng. Người ta cứ nói chơi đúng luật nhưng không nghĩ đến sự vô lý sẽ không thể tồn tại. VFF chấp nhận chứ xã hội không thể chấp nhận điều này đâu”.

Ông Trần Anh Tú đang ngồi bảy chiếc ghế lớn, bao gồm chủ tịch HĐQT VPF, tổng giám đốc VPF, trưởng ban điều hành giải V-League (cúp quốc gia và hạng nhất), ủy viên thường trực VFF, trưởng ban Futsal, chủ tịch LĐBĐ TP.HCM (HFF), chủ tịch CLB Thái Sơn Nam.

Bầu Đức chủ trì trong một hội nghị ban chấp hành VFF. Ảnh: XUÂN HUY

Cần định hướng nhân sự cho đại hội

Trong hội nghị BCH VFF về công tác chuẩn bị nhân sự Đại hội khóa VIII ngày 16-3, Phó Chủ tịch VFF Đoàn Nguyên Đức phụ trách tài chính-tài trợ có ý kiến mạnh mẽ: “Chúng ta ngồi đây đều vì sự phát triển của bóng đá Việt Nam. Nhưng khi tôi nhìn vào danh sách ứng cử viên thấy khập khễnh quá. Phó chủ tịch phụ trách tài chính có mình anh Tú thì bầu ai? Bầu anh Tú chớ ai nữa. Các bạn nên nhớ thế này, anh Tú làm chủ tịch VPF, anh Tú làm tổng giám đốc VPF, anh Tú làm trưởng ba giải, anh Tú làm futsal… quá nhiều. Giờ anh Tú còn làm phó chủ tịch VFF phụ trách tài chính nữa. Các anh thấy được không, tôi thấy chả được.

Đai hội VFF nhiệm kỳ VIII đang bị dư luận nghi ngờ về những chiêu trò để loại người không cùng êkíp và tìm mọi cách đẩy những người cùng “cạ” cùng chiến tuyến vào. Chính vì thế mà trước nhiệm kỳ VIII dù đang trong công tác chuẩn bị đại hội nhưng dư luận đã dấy lên hiện tượng quyền lợi nhóm và đang được nhen nhóm từ khâu chuẩn bị. Điều mà chính người trong VFF là bầu Đức từng lên tiếng rằng ông lo lắng việc “độc diễn” không có tính cạnh tranh khiến những cái tên cho nhiệm kỳ VIII đang được khoanh vùng lại rất nguy hiểm. 

Có thể tôi nói điều này làm mất lòng anh Tú. Và nếu điều này xảy ra tôi đấu tranh tới cùng, thậm chí không chơi bóng đá nữa. Vô lý quá, sao chơi nữa! Trong khi những người tài giỏi như anh Chóng, anh Thành, anh Trung - HDBank thậm chí làm còn ngon hơn anh Tú. Cho nên tôi xin phép giới thiệu lại và mình cứ đưa vào rồi vận động bỏ phiếu. Phải có tính đối kháng thì đại hội bầu mới chính xác được, ví dụ phụ trách truyền thông có năm ông.

Chúng ta cần có định hướng và giới thiệu người giỏi cho nó công bằng, có sự bình bầu cho chính xác. Còn một bầu một là hư ngay, chắc chắn hư ngay. Cái này cực kỳ nguy hiểm cho khóa tới nếu không làm đúng. Xin lỗi anh Tú vào bóng đá mới có vài năm nay thôi, tôi thấy việc bầu chọn này là độc nhất vô nhị, cuối cùng bầu ai?

Giờ chốt hạ, liệu anh Tú làm nổi không, tôi trả lời làm không nổi vì quá nhiều việc”.

Hậu quả khó lường

Bầu Đức nói rằng ông sẽ không để tình trạng thâu tóm quyền lực trong ngôi nhà VFF: “Dù có làm hay không làm bóng đá tôi vẫn nói thẳng ra bằng cái tâm. Tôi không khuyên ai cũng không thích ai, không bênh ai hết. Khóa này cần định hướng cho chính xác nhân sự. Còn bỏ phiếu có cả hội trường, mình đâu có quyền nhưng mình phải định hướng. Nếu giới thiệu đề xuất thì tôi giới thiệu lại, không để mất cân bằng, không công bằng. Ví dụ, ghế truyền thông được rồi, có năm chú đấu thoải mái, giờ có một chú thì đấu với ai?

Bất thường trước thềm Đại hội VFF! ảnh 2
Bầu Đức sau khi “chọc” thì bầu Thắng chỉ nắm giữ mỗi chức chủ tịch VPF, chiếc ghế tổng giám đốc VPF giao cho ông Cao Văn Chóng. Ảnh: XUÂN HUY

Tôi thường chọc anh Thắng (Võ Quốc Thắng, nguyên Chủ tịch VPF) kẹt lắm hay sao mà vừa làm chủ tịch HĐQT kiêm giám đốc, giành hết việc của người ta. Rõ ràng mỗi người nên làm một việc để phát huy khả năng tốt nhất của mình, giảm bớt kiêm nhiệm đi. Ôm quyền lực vào mình thôi chứ chẳng giải quyết được vấn đề gì. Nhưng tôi nói cho nghe, bóng đá chẳng có quyền lực được gì ai hết. Chúng ta làm xong thì hậu quả lường không hết”.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

(PLO)- Barcelona đang chuẩn bị cho trận tứ kết Champions League với Paris Saint-Germain vào ngày 10-4, và HLV Xavi đang tìm cách kiềm chế ngôi sao Kylian Mbappe trong mùa cuối cùng anh khoác áo cho đội bóng lớn nước Pháp.

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

(PLO)- Tiền đạo của Manchester City, Erling Haaland đang bị ảnh hưởng bởi tin đồn Kylian Mbappe chọn bến đỗ mới từ Paris Saint-Germain (PSG) sang Real Madrid trong kỳ chuyển nhượng mùa hè sắp tới.

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

(PLO)- Sau khi chuyển đến Al Hilal chơi bóng ở giải chuyên nghiệp Saudi Arabia không như ý muốn, siêu sao Neymar 32 tuổi đang muốn quay trở lại đội bóng cũ Barca trước khi treo giày, trong lúc HLV Xavi không thay đổi quyết định chia tay CLB.

Ai sẽ thay thế được HLV Troussier?

Ai sẽ thay thế được HLV Troussier?

(PLO)- Ngay sau thất bại của đội tuyển bóng đá Việt Nam trước Indonesia, VFF đã quyết định chấm dứt hợp đồng với HLV Troussier. Ai sẽ là người tiếp theo ngồi vào chiếc ghế nóng mà HLV người Pháp để lại?

Đoạn buồn Troussier

Đoạn buồn Troussier

(PLO)- Chỉ sau một năm cầm quân tuyển Việt Nam, ông thầy người Pháp Troussier đã bốn lần thua các đội bóng của Indonesia với cùng một cái tên gây sốc Shin Tae-yong.

Ai sẽ ngồi vào ghế nóng thay ông Troussier?

Ai sẽ ngồi vào ghế nóng thay ông Troussier?

(PLO)- Sau ông Troussier sẽ là ai và người tiếp quản liệu có tiếp tục giúp LĐBĐ Việt Nam duy trì mục tiêu tham dự vòng chung kết World Cup và trở lại top 100 thế giới cùng vị trí số 1 Đông Nam Á?