Giải Vô địch Futsal Đông Nam Á:

Kịch tính bảng A

Trận đấu đầy kịch tính giữa chủ nhà Việt Nam và Indonesia tối 28-10 là trận “chung kết” bảng A. Đội thắng cuộc sẽ tránh được Thái Lan ở bán kết… Cuối cùng thầy trò HLV Rodrigo của Việt Nam đã bở hơi tai mới đánh bại Indonesia với tỉ số sát nút 4-3 hầu như chắc chắn vào bán kết với tấm vé đầu bảng A, đồng thời tránh được Thái Lan.

Việt Nam (áo trắng) thắng kịch tính Indonesia.

Dường như có một “sắp xếp vô hình” nào đó bởi Indonesia dù thua xa Thái Lan trên đấu trường quốc tế của Futsal nhưng họ có thể “trị” được Thái Lan, chẳng hạn như hồi SEA Games 29, họ đánh bại Futsal Thái Lan vậy. Indonesia chỉ mới chắc suất mà thôi bởi 16 giờ hôm nay họ còn “sống mái” với Myanmar, song Indonesia vẫn có nhiều cửa thắng hơn. Cũng như thế, Việt Nam sẽ gặp Myanmar vào ngày mai thì cửa tháng Việt Nam cũng lớn hơn nhiều.

Myanmar tạo kỷ lục mới với 25 lần chọc thủng lưới Philippines.

Trong khi đó Futsal Malaysia không tên tuổi ngay ở khu vực Đông Nam Á nhưng những năm gần đây họ là đối thủ luôn đáng gờm của Futsal Việt Nam, gặp Malaysia là cơ hội chia đều cho cả hai chứ chẳng có ưu thế nào cho Việt Nam.

Dẫu vậy Việt Nam gặp Malaysia ở bán kết vẫn tốt hơn rất nhiều so với gặp Thái Lan. Vòng bảng Futsal chưa kết thúc nhưng dường như bốn tấm vé vào bán kết của hai bảng đã hình thành, đó là Thái Lan (nhất bảng B) và Malaysia (nhì bảng B) đã chắc chắn.

Myanmar đang "ủ mưu" tranh suất cùng Việt Nam và Indonesia.

Trong khi đó ở bảng A còn là cuộc cạnh tranh của ba đội Việt Nam, Indonesia và Myanmar. Song có thể hai chiếc vé sẽ gọi tên Việt  Nam và Indonesia. Nhận định điều này không phải là xem thường Myanmar, bởi đội này đang nỗ lực khủng khiếp vì khi hôm qua họ đã đánh đổ kỷ lục giải khi đã bắt Philippines phải 25 lần vào lưới nhặt bóng, kỷ lục trước đó một ngày là Việt Nam buộc Philippines 24 lần vào lưới nhặt bóng.

Dù vậy, nếu so với Việt Nam hay Indonesia, Myanmar vẫn còn thua kém nhiều.

+ Kết quả các trận ngày 28-10: Thái Lan - Malaysia 6-3, Lào - Đông Timor 6-4; Việt Nam - Indonesia 4-3, Myanmar - Philippines 25-0.

+ Các trận đấu ngày hôm nay (29-10): Myanmar - Indonesia (16 giờ), Việt Nam- Brunei (19 giờ) đều là những trận bảng A.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm