Bóng đá Việt và thầy Hàn mới

Ông thầy Hàn 58 tuổi nói bản thân mình cũng bất ngờ vì mọi việc diễn ra rất chóng vánh và mức lương của ông là cao nhất trong các đời thầy ngoại ở VN. Bản hợp đồng của ông Park có thời hạn hai năm hai tháng chứ không phải ba năm như một số lời đồn đoán. Mơ ước của thầy Park là dẫn dắt đội tuyển Olympic VN chơi ở đấu trường Olympic Tokyo 2020.

Dễ thấy ông thầy nước ngoài nào có bản hợp đồng mới đều có những hứa hẹn rất xuôi tai, kiểu như HLV Dido từng đòi đưa đội tuyển VN đá vòng chung kết World Cup 2010. Các đời HLV khác như Weigang (Đức), Murphy (Anh), Tavares (Brazil), Letard (Pháp), Riedl (Áo), Goetz (Đức), Miura (Nhật) hay thêm ba đời thầy nội, chỉ có mỗi HLV Calisto (Bồ Đào Nha) một lần giúp tuyển VN vô địch AFF Cup 2008.

Bóng đá Việt Nam hy vọng ông Park Hang-seo sẽ mang vận đỏ của bóng đá Hàn Quốc cho VN như thời HLV này làm trợ lý cho Guus Hiddink. Ảnh: GETTY IMAGES

Chợt giật mình nhìn lại VFF trong quá trình chọn HLV qua biết bao đời thầy ngoại lẫn nội vẫn không xác định nổi trường phái nào phù hợp. Bây giờ đến lượt ông Park sẽ xóa đi làm lại theo kiểu của bóng đá Hàn. Trong sự sung sướng của ông Park vì khao khát đối đầu với thử thách mới ở một miền bóng đá còn lạ lẫm, chắc hẳn ông không hề biết trước đó VFF ngắm nghía một thầy Nhật khác. Tuy nhiên, mức lương quá cao của ứng cử viên nặng ký này khiến VFF chịu không nổi nên chỉ một tuần sau họ mới hướng đến ông.

Rõ ràng việc tìm thầy mới cho bóng đá Việt không khó như tưởng tượng của nhiều giới khi VFF đã tính sẵn đường đi nước bước, không Nhật thì Hàn, dù không ai nói rõ thầy nào phù hợp hơn. Cũng may thầy Nhật từ chối, vì thầy Hàn mới sẽ giúp VFF dễ ăn nói hơn trong lễ ra mắt, vì một lần thầy Nhật Miura bị sa thải cách đây chưa lâu.

Thầy Hàn mới có biết đôi chút về bóng đá VN đã vội mong muốn đưa đội tuyển đến với đấu trường Olympic mà không rõ hơn việc VFF chỉ cần vô địch Đông Nam Á. Bởi ai cũng thấy, nếu không thể đăng quang ở AFF Cup hoặc SEA Games, số phận ông Park khó tránh vết xe đổ của các đời tiền nhiệm.

Nghiệt nỗi là đời HLV ngoại nào cũng luôn gặp nhiều trắc trở với bóng đá Việt. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm